Sunderland trụ hạng ngoạn mục, Newcastle và Norwich xuống hạng

Ở loạt trận đấu muộn vòng 37 Ngoại hạng Anh, Sunderland xuất sắc đánh bại Everton 3-0 qua đó trụ hạng đầy ngoạn mục. Trận thắng này của Sunderland khiến đại thắng 4-2 của Norwich trước Watford trở nên vô nghĩa khi họ cùng với Newcastle phải cầm tấm vé xuống hạng trước 1 vòng đấu.

sunderland tru hang ngoan muc newcastle va norwich xuong hang

Chiến thắng 3-2 trước Chelsea ở vòng 36 đã mở toang cánh cửa trụ hạng cho Sunderland. Chính vì thế, đội quân của HLV Sam Allardyce đã chơi cực kỳ quyết tâm trong trận đấu muộn vòng 37 gặp Everton trên sân nhà The Light. 

Nỗ lực ấy được thể hiện bằng 2 bàn thắng ngay ở hiệp 1 do công của van Aanholt (38") và Lamine Kone (42") trước khi chính Kone ấn định chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng vào những phút đầu của hiệp 2, trong sự bất lực đến kém cỏi của Everton. 

sunderland tru hang ngoan muc newcastle va norwich xuong hang

Niềm vui của các cầu thủ Sunderland

Với chiến thắng đậm đà 3-0 trước Everton, Sunderland đã nâng số điểm lên thành 38 điểm, qua đó biến những nỗ lực của Norwich cũng rất tuyệt vời ở trận đấu cùng giờ với chiến thắng 4-2 trước Watford trở nên vô nghĩa. Bởi sau loạt trận vòng 37 kết thúc, Sunderland đã bỏ xa hai đội vẫn nuôi hy vọng trụ lại Ngoại hạng Anh là Newcastle và Norwich tới 4 điểm, khi mùa giải chỉ còn 1 vòng. 

Như vậy, 3 cái tên đã xác định phải xuống chơi tại giải hạng Nhất Anh mùa tới là Aston Villa, Newcastle và Norwich. Trong khi đó, hai đội Burnley và Middlesborough là những cái tên sẽ trở lại Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2016/17. 

Kết quả loạt trận muộn vòng 37

Sunderland 3-0 Everton

Norwich 4-2 Watford

Liverpool 1-1 Chelsea

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast