Xuất hiện loạt thua kỳ lạ ở Rogers Cup

Bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải Rogers Cup đến trong ngày 9/8 sau khi Andy Murray, Tomas Berdych, Del Potro nối đuôi nhau gác vợt trước các đối thủ dưới cơ.

Gulbis. Ảnh: ATP.

Gulbis. Ảnh: ATP.

Rogers Cup chứng kiến "ngày đen tối" với một loạt các cú ngã ngựa liên tiếp xảy ra của các tay vợt trong Top 10 thế giới, điều hiếm khi xuất hiện ở một giải Masters 1000. Ngoại trừ Nadal chật vật thoát hiểm trước Janowicz sau trận đấu mở màn ngày thi đấu thứ 4, các trận đấu diễn ra rạng sáng ngày 9/8 đều có kết quả bất ngờ.

Andy Muray là người mở màn cho chuỗi thất bại đồng loạt Ngay trận đấu đầu tiên sau chung kết Wimbledon, nhà vô địch người Anh Andy Murray đã phải nhận thảm bại trước tay vợt trẻ người Latvia, Ernest Gulbis. Vẫn với lối đánh dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, cộng với khả năng tấn công linh hoạt và mở rộng sang hai cánh đẳng cấp suýt giúp anh thắng Nadal ở Rome Masters hồi tháng 5, giờ Gulbis đã có thêm một chiến thắng lớn trước một tay vợt trong nhóm Big Four.

Trận đấu diễn ra trong 1 giờ 28 phút, nơi Gulbis là người thi đấu chủ động, ấn tượng và hiệu quả hơn, trong khi Murray chậm chạp và vụng về, không thể hóa giải được lối chơi mở cánh và tấn công đa dạng của Gulbis.

Set 1, Gulbis và Nadal giữ được thế cân bằng ở gần hết set đấu, trước khi Gulbis ăn điểm break thứ 2 ở game thứ 10 bằng màn trả bóng xuất sắc. Nhờ đó anh khép lại set đầu với tỷ số 6-4.

Sau set thắng mở màn quan trọng này, Gulbis càng thi đấu tự tin hơn. Anh sớm bẻ break của Murray để dẫn trước 3-1. Murray tưởng như có thể tận dụng cơ hội gỡ hòa sau khi đòi lại break và cân bằng tỷ số 3-3, nhưng Gulbis lại tiếp tục tăng tốc thắng một lèo 3 game tiếp theo.

Murray.

Murray.

Với tỷ số chung cuộc 6-4, 6-3, Gulbis lần đầu tiên đánh bại được Andy Murray sau khi từng thua tay vợt người Anh 4 lần so vợt trước đó và giành quyền vào tứ kết. Murray là tay vợt thứ 3 trong Big Four từng thua Gulbis. Trước đó, anh thắng Djokovic năm 2009 và thắng Federer năm 2010.

Tiếp theo trận đấu này, tới lượt hạt giống số 6 Del Potro không vượt qua được Milos Raonic. Tay vợt chủ nhà có màn mưa ace (12 điểm giao bóng trực tiếp) và dễ dàng thắng chung cuộc 7-5, 6-4.

Trên sân National Bank, hạt giống số 5 Tomas Berdych cũng phải nói lời chia tay giải sau khi trải qua một trận đấu vô cùng căng thẳng trước một tay vợt Canada khác, Vasek Pospisil. Đây là gương mặt rất trẻ thuộc thế hệ 9x của Canada hiện đang đứng thứ 71 thế giới.

Cơn lốc xoáy tiếp tục tràn tới trận đấu thứ bảy đang diễn ra trên sân trung tâm giữa Novak Djokovic và Denis Istomin. Tay vợt Nga đứng thứ 66 thế giới dễ dàng thắng set đầu 6-2 và nếu Djokovic không trổ hết bản lĩnh và đẳng cấp, anh có thể sẽ điền tiếp tên mình vào danh sách bại tướng trong ngày 9/8.

Kết quả vòng 3 Rogers Cup:

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast