Các “thượng đế” ở Hà Tĩnh lên lịch du xuân dịp Tết Canh Tý

(Baohatinh.vn) - Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tour du xuân đầu năm đến đền, chùa được nhiều người dân Hà Tĩnh lựa chọn. Trong khi đó, một bộ phận giới trẻ lại tranh thủ đợt nghỉ dài để “xuất ngoại” khám phá những miền đất mới sau thời gian làm việc vất vả.

Các “thượng đế” ở Hà Tĩnh lên lịch du xuân dịp Tết Canh Tý

Người dân Hà Tĩnh thường lựa chọn đi vãn cảnh kết hợp với hành hương đến các đền, chùa dịp đầu năm mới để cầu bình an, may mắn.

Theo tìm hiểu, tour vãn cảnh đầu năm kết hợp với hành hương, chiêm bái các địa chỉ tâm linh nổi tiếng như Chùa Hương (Hà Nội), Chùa Bái Đính (Ninh Bình), Chùa Ba Vàng (Quảng Ninh)… đã được đặt lịch từ khá sớm. Khách hàng chủ yếu là nhóm gia đình đông thành viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...

Anh Nguyễn Đình Nam (thị trấn Nghèn, Can Lộc) chia sẻ: “Sau quá trình bàn bạc, năm nay, gia đình tôi cùng 2 gia đình khác quyết định chọn đi chùa Bái Đính (Ninh Bình) để cầu cho năm mới bình an và chiêm ngưỡng quần thể chùa nổi tiếng, xác lập rất nhiều kỷ lục như chùa có tượng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang tượng La Hán dài nhất châu Á…”.

Đón đầu nhu cầu trong mùa du lịch Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các đơn vị lữ hành tung ra thị trường nhiều tuyến lựa chọn hấp dẫn, đồng thời chạy chương trình giảm giá đầu năm cho du khách như: Hạ Long - Yên Tử - Ba Vàng (4 ngày 3 đêm), Chùa Hương Hà Nội - Tam Đảo - Tây Thiên (4 ngày 3 đêm), Đền Hùng - Chùa Hương - Ninh Bình (4 ngày 4 đêm), Ninh Bình - Chùa Tam Chúc (2 ngày 2 đêm), Ninh Bình - Bái Đính - Tràng An (2 ngày 1 đêm)…

Các tour này có giá khá “mềm”, dao động từ 1,5 triệu – 3 triệu đồng/người tuỳ tour và chất lượng. Năm nay, lượng khách du xuân được đánh giá là tăng cao so với cùng kỳ năm trước, đa số các nhóm có đông người đi đều đã “lên lịch” đăng ký từ sớm để "giữ” chỗ tại các đơn vị lữ hành uy tín.

Các “thượng đế” ở Hà Tĩnh lên lịch du xuân dịp Tết Canh Tý

Các gia đình trẻ thường lựa chọn du lịch trong nước vào dịp nghỉ tết, chủ yếu là ở Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Đà Lạt...

Theo đại diện của Công ty Du lịch Việt Holiday (TP Hà Tĩnh), khách hàng ở Hà Tĩnh đi các tour lễ chùa đầu năm thường bắt đầu từ ngày mùng 6 Tết và lượng đăng ký sẽ tăng dần đến sau rằm tháng Giêng. Các đơn vị, cơ quan, gia đình tổ chức đi theo nhóm từ 10 – 20 người và mua chương trình tour trọn gói các dịch vụ đi lại, ăn nghỉ, vé tham quan, địa điểm tham quan,… để chủ động được lịch trình, xe di chuyển và chi phí.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Xu hướng du lịch xa nhà trong dịp tết ngày càng phổ biến, đặc biệt là với các bạn trẻ, gia đình cơ bản (vợ chồng và 2 con). Sau khi sắp xếp công việc, lễ nghi quan trọng thì có thể tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn ở một miền đất mới, “nạp năng lượng” cho một năm nhiều thành công”.

Các “thượng đế” ở Hà Tĩnh lên lịch du xuân dịp Tết Canh Tý

Du lịch kết hợp khám phá, nghỉ dưỡng, mua sắm đang là xu hướng của các bạn trẻ.

Sau thời gian cân nhắc, xem xét, năm nay, bạn Nguyễn Thị Mai Thương (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) quyết định đi du lịch ở Thái Lan vào đúng dịp tết. Bạn Thương cho biết: “Cả năm quay cuồng với công việc, thời gian cũng khó sắp xếp nên tết dịp để mình xả stress vì được nghỉ khá dài. Mình đã làm “công tác tư tưởng” với bố mẹ là sẽ cùng gia đình đón giao thừa, chúc tết ông bà nội ngoại rồi sau đó mới lên đường cùng nhóm bạn từ ngày mùng 3 Tết”.

“Hầu như dịp này các bạn có nhu cầu du lịch đều kết hợp lại để đi nhóm với nhau từ 5 – 7 người cho vui, lại tiết kiệm và được hưởng nhiều ưu đãi từ hãng ” - bạn Thương chia sẻ thêm.

Các “thượng đế” ở Hà Tĩnh lên lịch du xuân dịp Tết Canh Tý

Đất nước Thái Lan với nhiều ngôi chùa đẹp nổi tiếng là một trong những lựa chọn thú vị cho chuyến du lịch đầu năm Canh Tý.

Dịp tết năm nay, một số gia đình trẻ lại chọn “xả hơi” với các tour trong nước vì quãng đường di chuyển ngắn, điều kiện thời tiết dễ chịu và dịch vụ chất lượng như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt… Hầu hết đều có chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn đón xuân.

Tuy nhiên, để có chuyến du xuân an toàn và thoải mái vào dịp tết, bên cạnh việc lên kế hoạch, sắp xếp thời gian, công việc, tìm hiểu kỹ các thông tin về chuyến đi, điểm đến... thì du khách cũng cần cảnh giác với những chiêu trò chào mời tour giá rẻ, nhằm tránh “tiền mất tật mang”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast