Mỹ điều máy bay ném bom tàng hình đến căn cứ ở Ấn Độ Dương

Không quân Mỹ đã triển khai 3 máy bay ném bom tàng hình B-2 đến đảo nhỏ Diego Garcia ở Ấn Độ Dương lần đầu tiên kể từ 2016.

Mỹ điều máy bay ném bom tàng hình đến căn cứ ở Ấn Độ Dương

Mỹ đã điều tới 3 máy bay ném bom đến căn cứ ở Ấn Độ Dương. Ảnh: AFP

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) đưa tin máy bay ném bom B-2A có thể mang theo bom hạt nhân vào ngày 11/8 đã cất cánh từ căn cứ không quân Whiteman ở Missouri (Mỹ), băng qua Australia và hạ cánh tại Diego Garcia. Những chiếc B-2A này được tiếp liệu trên không vài lần.

Lần gần đây nhất máy bay ném bom được triển khai tới Diego Garcia, cách Maldives 1.200 km về phía Nam, là cách đây 4 năm.

Các nhà quan sát cho biết mặc dù 3 máy bay ném bom này không đi qua những khu vực nhạy cảm như Tây Thái Bình Dương, Biển Đông hoặc eo biển Đài Loan nhưng sự hiện diện của chúng tại Diego Garcia là dấu hiệu cho thấy Mỹ thể hiện sức mạnh quân sự ở Ấn Độ-Thái Bình Dương.

Ông Zhao Tong tại Quỹ Carnegie vì hòa bình quốc tế ở Bắc Kinh phân tích: “Hướng di chuyển của các máy bay ném bom là để thể hiện sức mạnh”.

B-2 là máy bay ném bom chiến lược tiên tiến nhất trên thế giới với khả năng tàng hình và có thể xuyên thủng hệ thống phòng không.

Nhà phân tích quân sự Zhou Chenming tại Bắc Kinh thừa nhận: “Máy bay ném bom tàng hình khó có thể phát hiện hoặc đánh chặn”.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast