Hà Tĩnh xét nghiệm 6.081 mẫu, tất cả âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 29/1 đến 22/2, Hà Tĩnh đã xét nghiệm 6.081 mẫu; tất cả đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh xét nghiệm 6.081 mẫu, tất cả âm tính với virus SARS-CoV-2

Hà Tĩnh đang theo dõi, cách ly tại nhà hàng chục ngàn người từ vùng dịch trở về.

Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 98 người, trong đó 87 người ở khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh), 4 người tại khu cách ly xã Kim Hoa (huyện Hương Sơn), 4 người tại cơ sở 2 Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân, 3 người ở trạm y tế Cẩm Nam cũ (huyện Cẩm Xuyên).

Lũy kế từ ngày 29/1 đến nay, toàn tỉnh cách ly tập trung 1.921 người, số hoàn thành cách ly 1.823 người.

Toàn tỉnh cũng đang đang theo dõi, cách ly tại nhà 32.725 người, trong đó có 24.036 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh thành khác. Tính từ ngày 29/1/2021 đến nay, toàn tỉnh theo dõi, cách ly tại nhà 68.101 người.

Hà Tĩnh xét nghiệm 6.081 mẫu, tất cả âm tính với virus SARS-CoV-2

Hà Tĩnh tiếp tục tạm dừng các lễ hội đầu xuân 2021 (Ảnh: Hà Linh).

Để ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập, lây lan, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nơi công cộng, chỗ tập trung đông người, có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tiếp tục dừng, không tổ chức lễ hội, hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết; hạn chế tối đa việc đi du xuân, đi lễ đầu năm tại các đền, chùa, di tích lịch sử văn hóa, cơ sở tôn giáo, nhà thờ họ...

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức hạn chế tham gia và tuyên truyền mọi người hạn chế tham gia lễ, hội đầu năm tại các đền, chùa, di tích lịch sử văn hóa, cơ sở tôn giáo; thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch, nhất là thực hiện tốt thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Yêu cầu bắt buộc việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi đến nơi công cộng, đền, chùa, di tích lịch sử văn hóa, cơ sở tôn giáo, nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast