Các nước học cách phát triển đô thị của Singapore

Truyền thông Singapore đưa tin hơn 30 nhà lãnh đạo thành phố và quan chức cấp cao chính phủ nhiều nước khu vực châu Á đã tới Singapore tham gia chương trình học hỏi những kinh nghiệm của "đảo quốc Sư tử" trong việc phát triển đô thị, do Trung tâm các thành phố tốt nhất thế giới (CLC) tổ chức.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Đây là năm thứ hai CLC tổ chức chương trình này.

Trong năm ngày của chương trình, các đại biểu sẽ tham quan những địa điểm trong đó có khu vực hành chính Toa Payoh, Marina Barrage và tham gia các cuộc thảo luận.

Có nhiều chủ đề nhận được sự quan tâm của các đại biểu như các thách thức mà họ đang đối mặt trong việc phát triển đô thị bền vững, từ việc chống lũ lụt trong thành phố đến việc cải tạo các khu ổ chuột, hay nhu cầu vừa phát triển song vẫn bảo tồn được di sản văn hóa và kiến trúc trong thành phố.

Ông Julian Goh, quan chức của CLC cho biết mục đích của chương trình là nhằm chia sẻ những kinh nghiệm mà Singapore đã làm được và chưa làm được trong vấn đề phát triển đô thị.

Dự kiến, sau khi tham dự chương trình, các đại biểu đến từ 30 quốc gia trong khu vực sẽ phát triển kế hoạch chi tiết cho các dự án của mình và hợp tác chặt chẽ với CLC để thực hiện các kế hoạch đó./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast