Apple sẽ ra laptop sử dụng 1 tuần không cần sạc pin?

Gã khổng lồ công nghệ - Apple vừa nộp bằng sáng chế “hệ thống tích hợp sẵn pin nhiên liệu” có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử để sử dụng trong vài ngày hoặc thậm chí 1 tuần mới phải sạc pin.

Một trong những yếu tố bị người dùng phàn nàn nhiều nhất đối với các thiết bị điện tử hiện nay chính là thời lượng pin. Tất cả các camera, smartphone và laptop đều cần nguồn pin dung lượng lớn để người dùng có thể sử dụng dài lâu mà không cần phải sạc pin. Dường như Apple đang tìm cách loại bỏ mối bận tâm đó cho người dùng.

Gã khổng lồ công nghệ đã đệ trình bằng sáng chế đó và Cơ quan Thương mại và bản quyền Mỹ (USPTO) đã tiết lộ về thông tin này vào hôm qua (3/9). Đây là hệ thống pin nhiên liện dành cho nguồn pin của thiết bị tính toán di động. Đây sẽ là một hệ thống năng lượng nội bộ có thể khiến một chiếc laptop hoạt động trong vài ngày hoặc thậm chí 1 tuần không phải sạc pin, theo nội dung bằng sáng chế.

Trong nội dung đệ trình, Apple mô tả cách các nguồn năng lượng tế bào nhiên liệu được thiết kế trong các thiết bị điện tử không làm tăng thêm nhiều trọng lượng cho máy. Các cell nhiên liệu có xu hướng hấp dẫn vì khả năng của chúng để đóng gói rất nhiều năng lượng bên trong một gói phần mềm tương đối nhỏ, so với một cục pin. Apple mô tả các tế bào nhiên liệu tích hợp trực tiếp vào thiết bị điện tử.

Các tế bào nhiên liệu tạo ra điện bằng cách kết hợp một loại nhiên liệu như hydro với các tác nhân oxy hóa như oxy hoặc không khí. Công nghệ này ngày càng thu hút sự chú ý trong vài năm qua vì không chỉ có thể thay thế các nguồn pin. Chúng còn có thể được sử dụng như một biện pháp thay thế cho nhiên liệu hóa thạch truyền thống như dầu mỏ và khí đốt.

Ngoài nguyên liệu chính hydro, bằng sáng chế của Apple vạch ra một số nguồn nhiên liệu tiềm năng, bao gồm sodium borohydride và nước, sodium silicate và nước, lithium hydride và nước, magie hydride và nước, trong khi các công nghệ khác sử dụng hydrogen lỏng và khí hydro nén.

Đây không phải là bằng sáng chế đầu tiên của Apple về hệ thống pin nhiên liệu. Vào năm 2011, công ty đã nộp bằng sáng chế tương tự đối với hệ thống dành cho thiết bị tính toán di động. Hồi tháng 3, USPTO đã công bố bằng sáng chế của Apple về hệ thống pin nhiên liệu ngoài để cung cấp năng lượng cho thiết bị di động.

Hiện Apple chưa có phản hồi gì về thông tin trên.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast