Vingroup hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo Hương Sơn

Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup vừa triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Hương Sơn sau cơn bão số 11 vừa xẩy ra.

76 căn nhà sẽ được Quỹ Thiện tâm hỗ trợ trong đợt này, trong đó nhà xây mới được hỗ trợ 40 triệu đồng, nhà sửa chữa 20 triệu đồng.

Gia đình ông Hoàng Thanh Lâm (68 tuổi) ở thôn 2, xã Sơn Diệm đã bỏ móng làm nhà mới từ sự hỗ trợ của chương trình
Gia đình ông Hoàng Thanh Lâm (68 tuổi) ở thôn 2, xã Sơn Diệm đã bỏ móng làm nhà mới từ sự hỗ trợ của chương trình

Đây là chương trình hành động vì sự phát triển cộng đồng, trong đó ưu tiên cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng.

UBND huyện Hương Sơn đã triển khai chương trình đến tận các xã, trong đó các xã như: Sơn Diệm, Sơn An… đã triển khai cho các hộ dân xây dựng.

Ông Hoàng Thanh Lâm (68 tuổi) ở thôn 2, xã Sơn Diệm chia sẻ: "Nếu không có sự hỗ trợ của Quỹ Thiện tâm thì những hộ nghèo như chúng tôi sẽ không bao giờ xây dựng được một ngôi nhà kiên cố cho mình".

Ông Phan Tiến Hùng - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Hương Sơn cho biết: "Quỹ Thiện tâm đã chuyển 50% trên tổng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng được phê duyệt. Chúng tôi sẽ khẩn trương chỉ đạo các chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư giúp đỡ các hộ dân nhận được sự hỗ trợ để tiến hành xây dựng nhà, đảm bảo những hộ dân nhận được sự hỗ trợ sẽ có nhà ở trước Tết âm lịch 2014".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast