Kane rực sáng mang về 3 điểm cho Tam sư

Trận Albania vs Anh diễn ra theo đúng kịch bản được dự đoán từ trước khi thầy trò Southgate chơi trên cơ hoàn toàn và dễ dàng đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 2-0.

Sau khởi đầu nhẹ nhàng chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 bằng chiến thắng 5-0 trước San Marino , ĐT Anh tiếp tục có một chuyến dạo chơi dễ dàng khác trên sân của Albania.

Đội chủ nhà rất yếu nhưng dẫu sao vẫn mạnh hơn San Marino đôi chút. Chính vì thế, HLV Southgate thận trọng khi cho một loạt trụ cột như Kane, Maguire, Rice trở lại đội hình xuất phát.

Trong hiệp 1, thủ thành Nick Pope chỉ có đúng một lần giật mình từ pha phản công nhanh của Albania, còn lại thì thảnh thơi. Tam sư có thời điểm chuyền bóng nhiều gấp 4 lần đội chủ nhà và sức ép được cụ thể hóa ở phút 38.

Kane rực sáng mang về 3 điểm cho Tam sư

Luke Shaw tiếp tục thể hiện phong độ cao từ màu áo MU lên đến tuyển quốc gia với quả tạt chất lượng bên cánh trái cho Kane tì đè đánh đầu lái bóng phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Ít phút sau, lại là Kane dứt điểm làm rung chuyển khung gỗ của Albania sau đường tạt chính xác của Sterling cũng từ bên cánh trái. Sang đến hiệp 2, đội trưởng của Tam sư có thêm một vài cơ hội nữa nhưng dường như anh đã dùng hết duyên ghi bàn.

Kane rực sáng mang về 3 điểm cho Tam sư

Dẫu vậy, duyên kiến tạo thì Kane vẫn còn và ở phút 63, trung phong thuộc biên chế Tottenham mở bóng sang trái cho Mount thoát xuống dứt điểm nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt, đồng thời ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Anh.

Với 6 điểm trọn vẹn cùng hiệu số +7 sau 2 lượt trận, ĐT Anh tiếp tục đứng đầu bảng I.

Gareth Southgate không hài lòng với 15 phút cuối trận

"Mặt sân khó triển khai bóng, buộc chúng tôi phải thích nghi. Sau 25 phút đầu tiên, chúng tôi đã thay đổi cấu trúc hàng tiền vệ và trở nên nguy hiểm hơn. Chúng tôi cũng đã khá thoải mái trong phần lớn hiệp 2. Tôi chỉ nghĩ đáng ra tỉ số phải là 3-0 nếu tận dụng tốt các cơ hội.

Tôi cũng không thích cái cách đội kiểm soát trận đấu trong 15 phút cuối, tràn lên tấn công một cách không cần thiết, để rồi chịu quả ném biên mà suýt chút nữa dẫn tới bàn thua. Tôi hài lòng vì thắng trận, nhưng vẫn còn những khía cạnh có thể cải thiện hơn".

Kane rực sáng mang về 3 điểm cho Tam sư
Kane rực sáng mang về 3 điểm cho Tam sư
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast