Luân phiên bác sỹ, nhân viên y tế để nâng cao chất lượng KCB ở cơ sở

(Baohatinh.vn) - Theo hướng dẫn thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Hà Tĩnh vừa được UBND tỉnh ban hành, đối tượng áp dụng là các bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên làm việc trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập trong tỉnh đã qua thời gian tập sự ít nhất 12 tháng.

Luân phiên bác sỹ, nhân viên y tế để nâng cao chất lượng KCB ở cơ sở ảnh 1
Chế độ luân phiên nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực chuyên môn cho đơn vị tiếp nhận người hành nghề đến thực hiện

Hướng dẫn này không áp dụng đối với người hành nghề thuộc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của lực lượng vũ trang. Đối tượng được miễn thực hiện chế độ luân phiên thực hiện theo quy định tại điều 3, quyết định số 14/2013/QĐ-TTg ngày 20/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc cử người hành nghề đi luân phiên có thời hạn theo hình thức cử cá nhân hoặc theo nhóm chuyên môn; thời gian tối thiểu là 6 tháng được quy đổi bằng 132 ngày làm việc, tối đa là 12 tháng được quy đổi là 264 ngày làm việc (trừ trường hợp tự nguyện đi thời gian dài hơn).

Người hành nghề có thể được cử đi luân phiên có thời hạn theo nhiều đợt, ở nhiều nơi theo yêu cầu của tuyến dưới; mỗi đợt đi luân phiên theo nhu cầu công việc của nơi được cử đến cần bố trí người đến luân phiên làm việc 2 ngày/tuần, 1 tuần/tháng và được cộng dồn thời gian của các đợt để tính tổng thời gian hoàn thành chế độ luân phiên.

Người hành nghề đã có thời gian đi luân phiên cớ thời hạn theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền trước khi hướng dẫn này có hiệu lực thì được tính trừ vào thời gian đi luân phiên theo quy định của hướng dẫn này.

Về chế độ, người hành nghề đi luân phiên được trợ cấp hàng tháng bằng 50% mức lượng hiện hưởng, cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); được tính công tác phí theo quyết định 3352/QĐ-UBND ngày 18/11/2010 của UBND tỉnh; được xét ưu tiên nâng bậc lương trước thời hạn, thay đổi chức danh nghề nghiệp, đào tạo nâng cao trình độ, bổ nhiệm chức danh lãnh đạo khi đủ điều kiện theo quy định của pháp luật nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sở Y tế có trách nhiệm xây dựng và trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch thực hiện luân phiên có thời hạn người hành nghề trên địa bàn tỉnh năm tiếp theo trước ngày 30/6 hàng năm, đồng thời xây dựng dự toán kinh phí thực hiện luân phiên có thời hạn người hành nghề trên địa bàn tỉnh vào chi sự nghiệp y tế hàng năm gửi Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh phê duyệt...

Chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám, chữa bệnh là nghĩa vụ của người hành nghề từ tuyến tỉnh xuống tuyến huyện, từ tuyến huyện xuống tuyến xã, từ vùng có điều kiện KT-XH không khó khăn đến vùng KT-XH khó khăn và vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn; từ cơ sở khám, chữa bệnh có năng lực chuyên môn tốt đến cơ sở khám, chữa bệnh thiếu nhân lực hoặc có năng lực chuyên môn còn hạn chế nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực chuyên môn cho đơn vị tiếp nhận người hành nghề đến thực hiện chế độ luân phiên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast