Uống thuốc nguyên cả vỏ, người đàn ông ở Hà Tĩnh “cầu cứu” bác sỹ

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/4, một người đàn ông được người nhà đưa đến BVĐK TP Hà Tĩnh trong tình trạng đau rát họng. Khi tiến hành nội soi, các bác sỹ đã lấy ra trong thực quản bệnh nhân một viên thuốc còn nguyên vỏ.

Uống thuốc nguyên cả vỏ, người đàn ông ở Hà Tĩnh “cầu cứu” bác sỹ

Viên thuốc còn nguyên vỏ mắc kẹt ở thực quản người bệnh.

Bác sỹ CKI Hồ Văn Khiêm - Khoa nội BVĐK TP Hà Tĩnh cho hay: Bệnh viện vừa tiến hành nội soi gắp thành công viên thuốc còn nguyên vỏ ra khỏi thực quản bệnh nhân Nguyễn Văn Ph. (SN 1972, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà).

Theo người nhà, trước khi nhập viện, anh Ph. có uống thuốc cảm cúm. Do lúc uống thuốc nhanh, anh đã nuốt viên thuốc còn cả vỏ. Sau khi cảm thấy khó chịu ở cổ họng, anh Ph. đã dùng một số cách để lấy viên thuốc ra ngoài nhưng bất thành.

Uống thuốc nguyên cả vỏ, người đàn ông ở Hà Tĩnh “cầu cứu” bác sỹ

Vỏ thuốc với các cạnh sắc nhọn đã gây tổn thương vùng niêm mạc thực quản.

“Vì vỏ thuốc sắc nhọn nên đã gây trầy xước vùng niêm mạc thực quản bệnh nhân. Nếu không được lấy ra sớm, các tổn thương do vỏ thuốc gây ra có thể nghiệm trọng hơn, lúc ấy buộc phải phẫu thuật mới lấy được dị vật ra” - BS Hồ Văn Khiêm chia sẻ.

Cũng theo khuyến cáo của BS Khiêm, trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người bệnh có triệu chứng cảm cúm không nên tự ý mua thuốc mà phải tới cơ sở y tế thăm khám để có hướng điều trị phù hợp.

Sau khi lấy được dị vật ra ngoài, sức khoẻ anh Ph. đã ổn định và đang được theo dõi tại Khoa Nội BVĐK TP Hà Tĩnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast