Hà Tĩnh: Trật tự ATGT đảm bảo, tai nạn giảm sâu!

(Baohatinh.vn) - Nhờ được thực hiện đồng bộ các biện pháp nên tình hình trật tự ATGT trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 đã được kiềm chế, TNGT đã giảm sâu so với dịp tết năm ngoái, góp phần đảm bảo cho nhân dân được vui tết đón xuân trọn vẹn.

ha tinh trat tu atgt dam bao tai nan giam sau

Lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh tập trung điều tiết giao thông tại ngã tư Xuân Diệu giao Phan Đình Phùng

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, từ ngày 26 đến 31/1 (29 đến ngày mồng 4 Tết) toàn tỉnh xẩy ra 3 vụ TNGT nghiêm trọng thuộc địa bàn 3 huyện (Kỳ Anh, Can Lộc, Hương Sơn) làm chết 4 người. Ngoài ra, theo báo cáo của Sở Y tế thì trong 6 ngày Tết vừa qua toàn tỉnh có 432 người phải nhập viện cấp cứu và điều trị vì bị chấn thương do va chạm giao thông, trong đó riêng Bệnh viện đa khoa tỉnh 140 người; giảm 101 người so với cùng kỳ 2016.

Trung tá Bùi Đức Thuận - Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt cho biết: Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xác định được các địa bàn trọng điểm thường dễ xẩy ra tai nạn; theo đó, đơn vị đã tham mưu Ban giám đốc Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 02/BGĐ-CAT ngày 10/1/2017 về việc tăng cường lực lượng đảm bảo ANTT, ATGT gồm: Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, Cảnh sát giao thông cùng với Công an thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh, Hương Sơn, Hương Khê, Nghi Xuân cùng tham gia phối hợp tuần tra kiểm soát (TTKS) và ứng trực trên tất cả các tuyến đường huyết mạch trong thành phố và các vùng phụ cận cũng như tại các địa phương nói trên, nhất là ở những địa điểm nhạy cảm như các khu vực thường xuyên tập trung đông người qua lại, thị trấn, thị tứ và các địa điểm vui chơi giải trí trong các ngày tết.

ha tinh trat tu atgt dam bao tai nan giam sau

TNGT trong dịp Tết Đinh Dậu giảm sâu só với cùng kỳ năm ngoái

Các lực lượng đã kịp thời phát hiện và ngăn ngừa tình trạng tụ tập đua xe, lấn chiếm hành lang, vi phạm trật tự ATGT. Chỉ trong thời gian từ ngày 29 đến ngày mồng 4 Tết, các lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý gần 300 phương tiện vi phạm ATGT (80 xe ô tô, 203 mô tô, 12 phương tiện khác), phạt tiền 302 triệu đồng, tạm giữ 68 xe mô tô, 7 xe khác. Trong đó chủ yếu các lỗi vi phạm tốc độ 142 trường hợp, không đội MBH 97 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 57 trường hợp….

Trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã tập trung tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm. Riêng trên tuyến QL 1A qua địa bàn tỉnh đơn vị đã bố trí 6 tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát 24/24h, trong đó có 2 tổ tuần tra lưu động ở các khu vực trọng điểm tập trung đông người để xử lý các trường hợp dừng đỗ, đón trả khách trái phép gây mất trật tự và ùn tắc giao thông.

Cũng trong thời gian này, lực lượng CSGT sử dụng máy đo nồng độ cồn để kiểm tra và xử lý triệt để các trường hợp sử dụng rượu, bia quá mức quy định nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham giao thông. Bên cạnh đó, Phòng CSGT còn thường xuyên phân công các đồng chí lãnh đạo phòng kiểm tra đột xuất nhằm đôn đốc và trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác hoạt động tuần tra kiểm soát một cách thường xuyên liên tục và đạt hiệu quả cao.

Điểm mới trong giữ vững trật tự ATGT Tết năm nay là Phòng CSGT đã chỉ đạo xử lý nghiêm đối với các lỗi vi phạm chủ yếu gây ra TNGT như: chạy quá tốc độ quy định, không đội MBH, chở quá số người quy định, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã đưa hình thức xử lý nguội vào áp dụng đối với những đối tượng vi phạm như: đi xe mô tô chở 3, chở 4, lạng lách, đánh võng bị ghi hình.

Đối với các huyện, thành phố, thị xã, Phòng đã cho tăng cường CBCS xuống phối hợp với lực lượng CSGT địa phương tập trung tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bao gồm cả vi phạm hành lang ATGT. Qua đó người dân đã nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, hạn chế tối đa tình trạng uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast