Xác cá voi nặng trên 3 tấn dạt vào bờ biển

(Baohatinh.vn) - Một số ngư dân vùng biển xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh) vừa phát hiện xác cá voi nặng khoảng 3 tấn đang trong quá trình phân hủy bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển.

Xác cá voi đang trong quá trình phân hủy
Xác cá voi đang trong quá trình phân hủy

Chiều 7.4, ông Lê Xuân Vượng, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Lợi cho biết, tối 6/4, trong lúc đi biển về, một số người dân thôn Hải Phong phát hiện xác một con cá voi đang trong quá trình phân hủy bị sóng đánh dạt vào bờ biển thuộc địa phận xã Kỳ Lợi.

Những ngư dân ở đây cho biết, con cá voi có chiều dài gần 10m, đường kính bụng hơn 1m, nặng khoảng 3 tấn. Do xác cá voi quá lớn lại đang trong quá trình phân hủy nên lực lượng chức năng chưa đưa được vào bờ để xử lý.

Sau khi nhận được tin báo của bà con ngư dân, chính quyền xã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng huyện và Phòng Tài nguyên môi trường khẩn trương tìm hướng xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường.

Theo chính quyền xã Kỳ Lợi, hiện nay cần đưa một máy cẩu tới cẩu con cá lên bờ hoặc thuê thuyền kéo ngược con cá ra biển đến một vị trí thuận lợi rồi đưa cá lên và chôn cất cá voi theo tập quán của ngư dân vùng biển địa phương .

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast