Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh - nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

(Baohatinh.vn) - Chú trọng đẩy mạnh đào tạo chất lượng cao, tập trung vào các ngành nghề phù hợp với nhu cầu xã hội và sự phát triển của đất nước là phương châm mà Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh hướng đến trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh - nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Với quy mô đào tạo gần 11.900 người thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh là một trong những cơ sở có uy tín trong hệ thống đào tạo nghề trên cả nước. (Ảnh chụp tháng 9/2020).

Với quy mô đào tạo gần 11.900 người thuộc các hệ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp của nhiều ngành nghề đào tạo, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đã trở thành địa chỉ uy tín trong hệ thống các cơ sở đào tạo nghề trên cả nước.

Thầy Nguyễn Trọng Tấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài đầu tư trang thiết bị dạy học, nhà trường tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trong và ngoài nước để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh - nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Ngày càng có nhiều sinh viên của nhà trường được tham gia chương trình đào tạo chất lượng cao cấp độ quốc tế. (Ảnh chụp tháng 9/2020).

Mỗi năm có hàng trăm học sinh, sinh viên các ngành nghề đang được nhà trường tích cực phối hợp với các doanh nghiệp để đào tạo và giới thiệu việc làm như: kỹ thuật hàn, công nghệ ô tô, điện công nghiệp, cơ điện tử, vận hành máy thi công nền, kỹ thuật chế biến món ăn... theo hợp đồng đặt hàng của doanh nghiệp. Học sinh, sinh viên của trường được các doanh nghiệp tiếp nhận và đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp; khoảng 90% có việc làm và thu nhập ổn định, đúng ngành nghề được đào tạo.

Năm 2020, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh được Tập đoàn VinGroup lựa chọn là một trong 5 đơn vị hợp tác với Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast đào tạo về lĩnh vực công nghệ ô tô. Đây cũng là năm đầu tiên nhà trường phối hợp với doanh nghiệp để tổ chức tuyển sinh, đào tạo song hành.

Theo đó, trường đã tuyển sinh, mở được 4 lớp cao đẳng với 108 sinh viên gồm: 2 lớp cao đẳng nghề cơ điện tử, 2 lớp cao đẳng nghề công nghệ ô tô theo chương trình hợp tác đào tạo. Giai đoạn 1, sinh viên sẽ học tại trường 15 tháng, giai đoạn 2 học tại Trung tâm Đào tạo Vinfast 15 tháng. Sau khi kết thúc, sinh viên sẽ được trung tâm này cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kỹ thuật viên Vinfast, nhà trường cấp bằng cao đẳng kỹ sư thực hành.

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh - nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Thầy Nguyễn Trọng Tấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh (ngoài cùng bên trái) trong lễ ký kết hợp tác cùng Tập đoàn VinGroup.

Tham gia chương trình đào tạo nghề công nghệ ô tô hợp tác với VinFast, bạn Nguyễn Văn Phúc (sinh viên lớp Cơ điện tử) chia sẻ: “Đây là cơ hội tốt để chúng tôi tiếp cận với chương trình đào tạo trình độ cao. Cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp cũng là một trong những ưu điểm lớn của chương trình để sinh viên nỗ lực trong quá trình học tập”.

Theo đuổi chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế với các nước như CHLB Đức, Úc..., lãnh đạo nhà trường khẳng định đã và đang áp dụng phương pháp đào tạo phát huy tối đa năng lực người học, trong đó, giáo viên chỉ đóng vai trò định hướng, hướng dẫn, còn phần lớn thời lượng thực hành sẽ ưu tiên cho người học. Với phương pháp đào tạo đó, đòi hỏi sinh viên phải nỗ lực rất nhiều nhưng đổi lại sẽ cho hiệu quả đáp ứng chuẩn quốc tế và môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh - nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Sinh viên của nhà trường được vinh danh sinh viên tiêu biểu của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2020. (Ảnh chụp tháng 10/2020).

Nhiều gương mặt của nhà trường cũng ghi dấu ấn với các giải thưởng, danh hiệu trên các diễn đàn, sân chơi lớn như: Nguyễn Mạnh Hùng - sinh viên tiêu biểu của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2020; nhóm sinh viên Trương Quang Phát, Dương Công Trường, Phan Công Khanh, Nguyễn Hữu Tuấn giành giải thưởng ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc...

Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi, ngoài việc áp dụng các chương trình đào tạo chuẩn quốc gia, quốc tế; đầu tư trang thiết bị máy móc, tăng thời lượng, vật tư, nguyên liệu thực hành thì chất lượng giảng viên được nhà trường đặc biệt chú trọng. Những năm qua, nhiều cán bộ, giảng viên đã được nhà trường tạo điều kiện tham dự các khóa tập huấn trong và ngoài nước để nâng cao tay nghề, trình độ. Hiện, toàn trường có 169 cán bộ, giáo viên, trong đó, nhiều giáo viên đạt chuẩn kỹ năng nghề quốc gia; giành giải cao tại các cuộc thi tay nghề, sáng tạo KHKT trong và ngoài nước.

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh - nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Nhà trường đầu tư cơ sở vật chất để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. (Ảnh chụp tháng 9/2020).

Xác định phương hướng phát triển của trường những năm tới, thầy Nguyễn Trọng Tấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh cho biết: “Nhà trường sẽ chú trọng đào tạo chất lượng cao, tập trung vào các ngành nghề phù hợp với nhu cầu xã hội và sự phát triển của đất nước. Đồng thời, chủ động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao. Phấn đấu trên 90% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp; xây dựng trường thành đơn vị dẫn đầu trong hệ thống các cơ sở đào tạo của tổ chức Công đoàn Việt Nam; phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025, tiến tới đạt chuẩn quốc tế”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast