Xét xử 2 vụ án liên quan đến ma tuý

TAND thành phố Hà Tĩnh vừa mở 2 phiên toà xét xử các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thứ nhất là vụ Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1971, trú tại khối phố 4, phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh. Theo cáo trạng vào khoảng 23giờ 20phút ngày 22-5, tại khu vực tượng đài Trần Phú, Công an thành phố Hà Tĩnh đã phát hiện, bắt giữ Trần Văn Hải và Nguyễn Văn Sơn đang có hành vi tang trữ trái phép chất ma tuý. Qua đấu tranh, khai thác, Hải và Sơn khai nhận đã mua ma tuý của Nguyễn Văn Dũng để sử dụng.

Tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Dũng, Cơ quan điều ta Công an thành phố Hà Tĩnh đã thu giữ gần 7,1gam hêrôin. Quá trình điều tra xác minh, cơ quan điều tra kết luận: Nguyễn Văn Dũng là đối tượng nghiện ma tuý nên đã nhiều lần ra thành phố Vinh - Nghệ An mua hêrôin về nhà chia thành nhiều gói nhỏ để sử dụng và bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật và tính chất hành vi phạm tội của bị cáo, TAND thành phố Hà Tĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng 9 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Vụ thứ hai là đối tượng Nguyễn Thị Phượng, sinh năm 1977, trú tại xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh với tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Nguyễn Thị Phượng nghe toà tuyên án
Nguyễn Thị Phượng nghe toà tuyên án

Cuối tháng 5-2012, Phượng ra chợ Vinh (Nghệ An) mua 7,5 triệu đồng hêrôin từ một người đàn ông không quen biết nhằm mục đích bán kiếm lời. Trên đường về nhà, đến đường Hà Hoàng thuộc xóm Đoài Thịnh, xã Thạch Trung thì bị lực lượng Công an thành phố Hà Tĩnh bắt quả tang. Vật chứng thu được gồm 7gói hêrôin trọng lượng 21,8gam.

Tại phiên toà cũng như trước cơ quan điều tra, Phượng đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối cãi. Trên cơ sở các quy định của pháp luật. TAND thành phố Hà Tĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Phượng 7 năm, 6 tháng tù giam.

Qua các vụ án về ma tuý được TAND thành phố Hà Tĩnh đưa ra xét xử gần đây cho thấy, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tình hình tội phạm ma tuý ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp. Qua đó cũng thể hiện quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và sự tập trung của các cơ quan chức năng trong việc đấu tranh với loại tội phạm này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast