Thạc sỹ ở huyện miền núi làm bí thư chi bộ tổ dân phố

(Baohatinh.vn) - “Tôi nghĩ mỗi người có một con đường riêng. Tôi là đảng viên dù làm ở trong môi trường nào mình cũng phải hết lòng vì Đảng, vì dân" - Bí thư chi bộ tổ dân phố 4, thị trấn Phố Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh) Nguyễn Văn Lưu trò chuyện.

Thạc sỹ ở huyện miền núi làm bí thư chi bộ tổ dân phố

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4 Nguyễn Văn Lưu (giữa) được Huyện ủy Hương Sơn vinh danh điển hình “dân vận khéo” giai đoạn 2014 - 2019 (Ảnh tư liệu)

Anh Nguyễn Văn Lưu (SN 1980) thường trú tại Thị trấn Phố Châu. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Nông nghiệp I (Hà Nội), anh về công tác tại Công ty Lâm nghiệp dịch vụ Hương Sơn.

Trong quá trình công tác tại đây, anh đã vinh dự được kết nạp vào đội ngũ của Đảng. Năm 2013, anh rời công ty và thành lập doanh nghiệp riêng. Năm 2015, anh nhận bằng Thạc sỹ quản lý kinh tế của Học viện Nông nghiệp Hà Nội.

Thạc sỹ ở huyện miền núi làm bí thư chi bộ tổ dân phố

Bà con nhân dân tổ dân phố 4 sát cánh cùng Chi bộ đảng, chủ động hiến đất, hiến cây, đầu tư kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn (Ảnh tư liệu)

Nhận thấy anh là người có trình độ học vấn, năng nổ nhiệt tình trong công việc, năm 2017 tại đại hội chi bộ khối phố 8, anh được Chi bộ giới thiệu làm Bí thư Chi bộ. Tháng 6/2019, khi có quyết định sáp nhập 4 khối phố (1, 4,5,8) thành tổ dân phố 4 thì anh được đề bạt giữ chức bí thư chi bộ kiêm khối phố trưởng.

Từ khi giữ trọng trách mới, Nguyễn Văn Lưu đã tích cực đổi mới phong cách làm việc “nói đi đôi với làm”, khéo léo tập hợp các tầng lớp nhân dân đoàn kết; chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước...

Thạc sỹ ở huyện miền núi làm bí thư chi bộ tổ dân phố

Đội văn nghệ tổ dân phố 4 tham gia biểu diễn văn nghệ mừng ngày thành lập thị trấn năm 2019

Gần 2 năm qua, dưới sự điều hành của Bí thư chi bộ kiêm Khối phố trưởng Nguyễn Văn Lưu, nhân dân khối phố 4 đã quyên góp được gần 1 tỷ đồng gây quỹ phúc lợi; an ninh trật tự luôn được đảm bảo, kinh tế hộ gia đình phát triển khá đồng đều.

Cuộc sống ổn định, kinh tế khá giả (trong thôn có 101 hộ đã có ô tô, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 43 triệu/người), người dân càng hăng say xây dựng khối phố văn minh. Riêng năm 2019, khối phố 4 đã xây mới được 250m bồn hoa cây cảnh, làm mới 200m đường mương nước có nắp đậy; 100m đường bê tông cứng, lắp đặt làm mới 40 cột cờ trên đường Nguyễn Trãi và đường Lê Minh Hương. Tổng huy động nội lực ước lên đến 400 triệu đồng.

Thạc sỹ ở huyện miền núi làm bí thư chi bộ tổ dân phố

Khi điều kiện kinh tế được cải thiện, chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn cũng được chăm lo phát triển (Ảnh tư liệu)

Anh Lưu tâm sự: “Nhiều người hỏi tôi đã học lên đến Thạc sỹ sao không xin vào làm cơ quan, đơn vị lại đi về làm Bí thư chi bộ khối phố? Nhưng, tôi nghĩ mỗi người có một con đường riêng. Với tôi, làm việc có nghĩa là cống hiến. Tôi là đảng viên dù làm ở trong môi trường nào mình cũng phải hết lòng vì Đảng, vì dân”.

Nói về Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Lưu, chị Nguyễn Thị Tâm - Phụ trách Phụ nữ khối phố 4 tâm sự: “Chú Lưu là người có kiến thức, hiểu rộng, ít nói nhưng nói ai cũng nghe và luôn năng nổ vì công việc chung. Chú Lưu là người luôn được dân tin, dân mến".

Với sự cố gắng, nỗ lực của người đứng đầu và sự đoàn kết bà con nhân dân, trong gần 2 năm qua, Chi bộ và nhân dân khối phố 4 thị trấn Hương Sơn đã được Chủ tịch UBND thị trấn tặng giấy khen. Huyện uỷ Hương Sơn vinh danh Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Lưu là điển hình phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2014 - 2019.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast