Những cách làm cho Facebook trở nên ít “rác” hơn

Những người dùng Facebook qua một thời gian dài có thể thấy: mạng xã hội ngày càng hiển thị ít thông tin của bạn bè và người thân hơn nhưng lại hiển thị quá nhiều những nội dung không liên quan.

nhung cach lam cho facebook tro nen it rac hon

Ảnh minh họa.

Facebook hiện nay đang là phương tiện hữu ích nhất để giữ liên lạc giữa mọi người. Nhưng vấn đề thực tế là càng dùng mạng xã hội lâu, bạn càng thấy New feed của mình hiển thị quá nhiều nội dung. Có những bài đăng trong các nhóm chả liên quan gì tới bạn, những lại có những người bạn một ngày đăng tới 4 lần và thật sự không quan trọng để xem. Những cách sau đây sẽ giúp cho bảng tin Facebook của bạn hiển thị nội dung đúng với những gì bạn quan tâm hơn.

Nút tạm ẩn

nhung cach lam cho facebook tro nen it rac hon

Đối với những người một ngày đăng tới 3 4 tin và nhiều nội dung không quan trọng, một cách hay để bảng tin không bị hiển thị quá nhiều nội dung như vậy là nút Tạm ẩn. Nút này trong phần tuỳ chọn 3 chấm ở góc phải mỗi bài Post.

Khi chọn tuỳ chọn này, những bài đăng của người đó trong 30 ngày sẽ tạm ẩn với bạn. Người bị ẩn sẽ không biết về việc này.

Ẩn một bài đăng

Một số trường hợp, cứ lúc nào lướt Facebook hoặc mở ứng dụng Facebook trên điện thoại, bài đăng của một người lại hiện lên. Việc hiển thị lại bài đăng đó thường do tác giả là người hay tương tác với bạn và vừa có bình luận gì trong bài đăng.

Cách để ẩn bài viết đó là người dùng sử dụng nút 3 chấm tròn ở góc và chọn Ẩn bài viết.

Ngừng theo dõi ai đó

Đây là cách hiệu quả nhất với những người không thân nhưng đăng bài quá nhiều. Những thông tin mà họ chia sẻ là những điều bạn không quan tâm. Vậy ngừng theo dõi hoàn toàn là một cách tốt nhất. 2 người vẫn là bạn bè và vẫn gửi tin nhắn cho nhau bình thường.

Tuỳ chọn ngừng theo dõi ai đó cũng nằm trong phần tuỳ chỉnh ở mỗi bài đăng.

Huỷ kết bạn

nhung cach lam cho facebook tro nen it rac hon

Việc huỷ kết bạn hoặc chặn ai đó thích hợp với những cá nhân sử dụng Facebook để bán hàng. Thường xuyên livestrem để bán hàng hay tag bạn vào những quảng cáo là việc gây khó chịu rất nhiều. Chặn hoàn toàn hoặc huỷ kết bạn sẽ đảm bảo những tình huống trên không bao giờ xảy ra.

Báo cáo bài viết

Việc báo cáo bài viết thường có ích hơn trong một nhóm trên Facebook. Mạng xã hội này cung cấp tuỳ chọn báo cáo cho quản trị viên về một bài viết không phù hợp hay spam. Người quản trị sẽ xem xét để xoá hoặc chặn thanh viên trong group này.

Tuỳ chọn báo cáo bài viễn nằm trong phần 3 chấm tròn tại mỗi bài viết được đăng vào nhóm.

Theo Bizlive

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast