Iraq: Bạo lực làm 12 người chết, 30 người bị thương

Iraq đang chứng kiến làn sóng bạo lực tồi tệ nhất trong 5 năm qua.

Ít nhất 12 người thiệt mạng và 30 người khác đã bị thương trong hàng loạt vụ tấn công bạo lực xảy ra ngày 31/7 tại miền Trung và miền Bắc Iraq. Đây là thông tin do giới chức cảnh sát Iraq công bố.

Trong đó, một nhân viên cảnh sát thiệt mạng cùng 8 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe xảy ra tại gần thành phố Dowr, thuộc tỉnh Salahuddin, cách thủ đô Baghdad 70 km về phía Bắc. Tại phía Đông Baghdad, cũng xảy ra một vụ xả súng nhằm vào người Hồi giáo Shiite, làm 2 người chết và 3 người bị thương.

Một vụ đánh bom tại Iraq - Ảnh minh họa (Ảnh:AFP)
Một vụ đánh bom tại Iraq - Ảnh minh họa (Ảnh:AFP)

Trước đó, từ sáng sớm thủ đô Baghdad của Iraq đã rung chuyển bởi vụ đánh bom tại một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite, cướp đi sinh mạng của 6 người, khiến 18 người khác bị thương...

Iraq đang chứng kiến làn sóng bạo lực tồi tệ nhất trong 5 năm qua. Những vụ tấn công đẫm máu xảy ra gần như mỗi ngày đẩy Iraq trở lại thời kỳ bạo lực kinh hoàng những năm 2006-2007.

Bạo lực gia tăng tại quốc gia Trung Đông cũng góp phần chứng tỏ cuộc chiến "vô nghĩa" do Mỹ phát động trong 10 năm tại nước này./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast