Co.opmart Hà Tĩnh tích cực đồng hành cùng hàng Việt

(Baohatinh.vn) - Với cung cách kinh doanh văn minh, hiện đại; có hàng chục ngàn mặt hàng tiêu dùng các loại, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh đã trở thành điểm bán lẻ có quy mô lớn nhất tỉnh kể từ khi thành lập đến nay. Co.opmart Hà Tĩnh cũng được biết đến là điển hình trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Đưa hàng Việt về nông thôn

Giám đốc Co.opmart Hà Tĩnh - Văn Quốc Hoàng cho biết: Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn được đơn vị thực hiện từ năm 2010. Cùng với tổ chức kinh doanh tại siêu thị, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn được xác định là một trong những nhiệm vụ hàng đầu và được thực hiện trong suốt cả năm. Hàng tháng, Co.opmart Hà Tĩnh tổ chức các chuyến hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn trung bình 3-4 chuyến mỗi tháng, trong đó, chú trọng đến vùng sâu, vùng xa, vùng tái định cư... Mỗi chuyến gồm hàng trăm mặt hàng, được bán 2-3 ngày, với doanh số hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Hàng hóa phong phú, đa dạng, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của người dân, các mặt hàng trong nhóm bình ổn giá, như: gạo, đường, mì chính, dầu ăn, nước mắm…

Co.opmart Hà Tĩnh tích cực đồng hành cùng hàng Việt ảnh 1

Co.op Mart đưa tận tay hàng Việt đến người tiêu dùng

Bà Nguyễn Thị Hòa (xã Sơn Hồng, Hương Sơn) chia sẻ: “Chúng tôi ở vùng sâu, vùng xa nhưng hiện nay giao thông thuận lợi, người cung ứng nhiều nên việc mua hàng hóa tiêu dùng cũng thuận tiện hơn rất nhiều. Mỗi khi có các chuyến hàng lưu động của siêu thị, nhất là dịp tết, chúng tôi tranh thủ mua sắm, chủ yếu là hàng Việt Nam, bởi chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp, cung cách phục vụ văn minh, lịch sự. Chúng tôi rất tin tưởng và luôn chờ đợi những chuyến hàng Việt của siêu thị Co.opmart”.

Bên cạnh thực hiện đều đặn mỗi tháng 3-4 chuyến hàng Việt về nông thôn, Co.opmart Hà Tĩnh còn thực hiện các chương trình bình ổn giá. Dịp tết, đơn vị đều tổ chức nhiều điểm bán hàng bình ổn giá tại trung tâm thành phố và một số huyện, thị xã; đồng thời, tổ chức nhiều phiên chợ vùng biên để cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm là hàng Việt Nam cho bà con vùng sâu, vùng xa. Đây là nhóm hàng nằm trong danh mục bình ổn theo quy định của Nhà nước.

Mặc dù thị trường tết có nhiều biến động tăng, nhưng Co.opmart Hà Tĩnh luôn bán đúng giá bình ổn, phục vụ nhân dân đón tết. Các điểm bán hàng từ thành thị đến nông thôn luôn là điểm đến tin cậy của người dân. Mỗi mùa tết, doanh số hàng Việt Nam được bán theo chương trình bình ổn giá của Co.opmart Hà Tĩnh lên đến hàng tỷ đồng. Chính vì vậy, nhiều năm liền, Co.opmart được UBND tỉnh tin tưởng, giao thực hiện bán hàng bình ổn giá trong dịp tết.

Tự hào hàng Việt

Cùng với đưa hàng Việt về nông thôn, Co.opmart Hà Tĩnh còn quan tâm thực hiện chương trình “Tự hào hàng Việt” ngay tại trung tâm Co.opmart ở TP Hà Tĩnh. Chương trình nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm sản xuất trong nước chất lượng tốt và giá cả hợp lý, được Co.opmart Hà Tĩnh tổ chức định kỳ vào tháng 9 hàng năm. Vào thời điểm này, các nhãn hàng Việt tưng bừng thực hiện các chương trình khuyến mãi, kích cầu, tạo nên không khí “Tự hào hàng Việt” sôi nổi.

Co.opmart Hà Tĩnh tích cực đồng hành cùng hàng Việt ảnh 2

Co.opmart Hà Tĩnh đưa hàng Việt về với bà con nông thôn.

Với những sản phẩm giảm giá sâu trong thời gian dài, “Tự hào hàng Việt” góp phần bình ổn giá những mặt hàng tiêu dùng, qua đó, góp phần kiềm chế lạm phát. Chương trình này được xem là một trong những hoạt động giảm giá kích cầu hàng Việt hiệu quả và quy mô lớn nhất của hệ thống siêu thị Co.opmart dành riêng cho hàng sản xuất trong nước và thiết thực quảng bá hàng nghìn sản phẩm Việt uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý đến hàng triệu người tiêu dùng nội địa.

Dựa trên nền tảng thương hiệu “Gắn kết và sẻ chia với lòng tận tâm phục vụ”, Co.opmart đã có những cải tiến từ chất lượng dịch vụ, hàng hóa đến không gian mua sắm nhằm đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Với những hoạt động thiết thực trong tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”, Co.opmart tiếp tục mang lại những trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng.

Ông Trần Văn Hưng, quản lý ngành hàng thực phẩm công nghệ (Co.opmart Hà Tĩnh) cho biết: “Hàng Việt hiện chiếm 95% các mặt hàng tại siêu thị. Chúng tôi luôn ưu tiên trưng bày hàng Việt ở những vị trí bắt mắt, thuận lợi để kích thích người tiêu dùng. Ngoài hàng Việt nói chung, chúng tôi cũng đã tiêu thụ nhiều sản phẩm của địa phương như kẹo cu đơ Phong Nga, gà, vịt, trứng gia cầm của HTX Khởi Nghiệp (Thạch Đài); trái cây của cơ sở Tuyết Hùng (TP Hà Tĩnh); thịt lợn, thịt bò của cơ sở Võ Nhận Thức (Thạch Hà) và một số cơ sở trồng rau. Quan điểm của chúng tôi là ưu tiên sử dụng hàng Việt và hàng địa phương, để góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất”.

Với những kết quả trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, Co.opmart Hà Tĩnh đã nhận được bằng khen, giấy khen của nhiều cấp, ngành, địa phương.

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast