Điểm chờ xe buýt biến thành nơi bán hàng?!

(Baohatinh.vn) - Điểm dừng, chờ xe buýt ngay trước cổng UBND xã Hà Linh (Hương Khê) đang trở thành nơi bán hàng và bãi chứa rác thải.

diem cho xe buyt bien thanh noi ban hang

Điểm chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi bán hàng

Được đầu tư xây dựng từ tháng 9/2016, do Hội Doanh nghiệp Hương Khê tài trợ nhưng điểm chờ xe buýt tuyến Hương Khê – TP Hà Tĩnh qua địa phận xóm 8, xã Hà Linh đang bị một số người dân địa phương chiếm dụng làm nơi bán hàng, gây nên tình trạng lộn xộn, ảnh hưởng đến hoạt động của xe buýt và hành khách. Không những thế, những người buôn bán không thu dọn rác thải, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường và làm mất cảnh quan.

Do điểm chờ xe buýt bị chiếm dụng nên hành khách buộc phải đứng lấn ra đường để chờ xe. Đặc biệt, vào giờ tan học, học sinh qua đường đông, vì không có chỗ đứng chờ, các em buộc phải đứng ở phía đường đối diện, khi xe buýt gần tới thì đua nhau chạy ngang đường, gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

diem cho xe buyt bien thanh noi ban hang
diem cho xe buyt bien thanh noi ban hang

Thực trạng này diễn ra đã lâu, ngay trước cổng trụ sở UBND xã nhưng chính quyền địa phương không hề có động thái nào.

Chị X. - một người dân sống gần đó, bức xúc: Điểm chờ xe buýt ở ngay ngã ba và khúc cua, khi nhiều người dừng mua ngô thì làn đường trong cùng dành cho xe thô sơ dường như bị lấn chiếm gần hết.

Đáng nói, thực trạng này đã diễn ra hàng tháng trời ngay trung tâm xã, trước cổng trụ sở UBND xã nhưng chính quyền địa phương không hề có động thái nào. Không lẽ, đây là nơi họp chợ chứ không phải điểm chờ xe buýt?! Xin dành thắc mắc này cho UBND xã Hà Linh và mong rằng, tình trạng này sớm chấm dứt để điểm chờ xe buýt phát huy đúng công năng của nó.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast