Gần 150 cán bộ được nâng cao hiểu biết pháp luật về bầu cử

(Baohatinh.vn) - Gần 150 cán bộ thực hiện công tác pháp chế tại các sở, ngành và báo cáo viên pháp luật tỉnh Hà Tĩnh đã được trang bị các kiến thức về tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Gần 150 cán bộ được nâng cao hiểu biết pháp luật về bầu cử

Sáng 15/4, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho gần 150 đại biểu là cán bộ thực hiện công tác pháp chế tại các sở, ngành; báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Quốc Tuấn phổ biến, quán triệt Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND gồm 10 chương và 98 điều quy định về nguyên tắc bầu cử; tiêu chuẩn của người ứng cử; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong công tác bầu cử; dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bố ĐBQH, đại biểu HĐND; đơn vị bầu cử và khu vực bỏ phiếu; danh sách người ứng cử; tuyên truyền, vận động bầu cử; nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu; việc kiểm phiếu, kết quả bầu cử ở đơn vị bầu cử, bầu cử thêm, bầu cử lại, bầu cử bổ sung, tổng kết bầu cử; xử lý vi phạm về bầu cử...

Gần 150 cán bộ được nâng cao hiểu biết pháp luật về bầu cử

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Quốc Tuấn phổ biến một số quy định của Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Sau hội nghị, các báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật... sẽ phát huy vai trò của mình trong công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và điều kiện đặc thù của ngành, địa phương; góp phần vận động người dân tích cực tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Gần 150 cán bộ được nâng cao hiểu biết pháp luật về bầu cử

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đậu Tùng Lâm giới thiệu các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

Cũng trong sáng nay, đại biểu đã được nghe Phó Giám đốc Sở TT&TT Đậu Tùng Lâm giới thiệu các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast