Tử vong vì uống dầu hỏa chữa Covid-19

Bị sốt nhiều ngày, Mahendra, 30 tuổi, ở bang Madhya Pradesh nghĩ mình mắc Covid-19 nên uống dầu hỏa để tự điều trị và tử vong.

Mahendra là thợ may sống cùng gia đình ở thành phố Bhopal, bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ. Anh bị sốt 5-6 ngày và đã uống thuốc nhưng vẫn không hạ sốt. Mahendra cho rằng mình đã bị nhiễm nCoV và được một người bạn khuyên nên uống dầu hỏa để chữa.

Tin lời bạn, Mahendra uống dầu hỏa vào tối 12/5. Tuy nhiên, tình trạng của anh trở nên tồi tệ hơn và gia đình đưa Mahendra đến một bệnh viện gần nhà. Bệnh viện từ chối tiếp nhận vì không còn đủ giường.

Tử vong vì uống dầu hỏa chữa Covid-19

Tình nguyện viên đưa thi thể một nạn nhân Covid-19 đến lò hỏa táng ở New Delhi, Ấn Độ hôm 11/5. Ảnh: AFP .

Anh sau đó được chuyển đến một bệnh viện tư nhân, nhưng các bác sĩ tuyên bố Mahendra đã tử vong hôm 15/5. Để đề phòng, bác sĩ đã lấy mẫu của anh để xét nghiệm và kết quả là âm tính với nCoV.

Ấn Độ đang phải chống chọi với làn sóng Covid-19 thứ hai nhấn chìm hệ thống y tế. Quốc gia Nam Á này hiện ghi nhận hơn 25,2 triệu ca nhiễm và gần 278.000 ca tử vong.

Trong sự việc bi thảm khác, một người người làm công đã tự tử bằng cách lao vào đoàn tàu đang chạy gần ga Warangal, bang Telanganasau sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Mẹ nạn nhân nói rằng anh lo không thể làm việc để kiếm sống trong thời gian bị cách ly nên dẫn tới lựa chọn cực đoan này.

Theo Huyền Lê/VnExpres/India Today, Times of India

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast