Bà con giáo dân Hà Tĩnh chung sức cùng cộng đồng chống dịch

(Baohatinh.vn) - Ban Bác ái xã hội – Caritas Giáo phận Hà Tĩnh cùng Giáo xứ Kim Lâm (Can Lộc), Giáo xứ An Nhiên (TP Hà Tĩnh) đã dành tặng nhiều phần quà để chia sẻ với lực lượng chức năng và bệnh nhân trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Sáng nay (11/6), Linh mục Nguyễn Huy Tuấn – Giám đốc Ban Bác ái xã hội – Caritas Giáo phận Hà Tĩnh và đại diện giáo dân Giáo xứ Kim Lâm (Can Lộc) đã đến gửi 1.340 suất cơm tại điểm chốt cầu Cày để nhờ lực lượng chức năng vận chuyển về Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh).

Bà con giáo dân Hà Tĩnh chung sức cùng cộng đồng chống dịch

Đoàn gửi các phần quà tại điểm chốt cầu Cày, nhờ lực lượng chức năng vận chuyển đến Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh để đảm bảo phòng, chống dịch.

Linh mục Nguyễn Huy Tuấn chia sẻ: “Các suất cơm là tấm lòng của Ban Bác ái xã hội – Caritas Giáo phận Hà Tĩnh cùng giáo dân Giáo xứ Kim Lâm gửi đến các bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện để giúp họ vơi bớt khó khăn trong những ngày dịch bệnh hoành hành”.

Được biết, dịp này, đoàn cũng tặng gần 500 kg nông sản các loại do giáo dân Giáo xứ Kim Lâm trồng được cho các bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh.

Cũng trong sáng nay, Linh mục Nguyễn Xuân Hồng - quản xứ An Nhiên (TP Hà Tĩnh) cùng hội đồng mục vụ giáo xứ đã đến trao quà động viên, chia sẻ vất vả với lực lượng chức năng và những người đang thực hiện cách ly trên địa bàn xã Thạch Hạ.

Bà con giáo dân Hà Tĩnh chung sức cùng cộng đồng chống dịch

Linh mục Nguyễn Xuân Hồng cùng Hội đồng mục vụ Giáo xứ An Nhiên tặng quà tại điểm Trường THCS Quang Trung.

Bà con giáo dân Hà Tĩnh chung sức cùng cộng đồng chống dịch

Nhà dạy học giáo lý - Giáo xứ An Nhiên được trưng dụng làm điểm lấy mẫu xét nghiệm tập trung.

Được biết, ngay khi có ca nhiễm liên quan đến cán bộ làm việc tại Trung tâm Hành chính xã Thạch Hạ, Giáo xứ An Nhiên đã sử dụng nhà dạy học giáo lý làm điểm lấy mẫu xét nghiệm tập trung SASR-CoV-2 cho hơn 3.000 người để khoanh vùng dập dịch.

Theo đánh giá của chính quyền địa phương, việc thiết lập được một trung tâm xét nghệm tập trung tại Giáo xứ An Nhiên đã đóng góp phần rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch, giúp việc truy vết, khoanh vùng kịp thời; đồng thời giảm tải áp lực lấy mẫu với số lượng người quá đông tại khu vực.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast