Hương Khê những ngày tri ân

(Baohatinh.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những ngày này, các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể và đông đảo người dân trên địa bàn huyện Hương Khê đang cùng nhau hướng về ngày Thương binh - Liệt sỹ...

huong khe nhung ngay tri an

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng quà gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Lương ở xã Hà Linh (Hương Khê)

Với đạo lý “ăn quả nhớ người trồng cây”, công tác chăm lo, giúp đỡ đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ và người có công với cách mạng đã được cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân ở Hương Khê quan tâm, chăm lo thường xuyên. Theo đó, ngoài triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng đối tượng các chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đã thường xuyên chăm lo, hỗ trợ đối tượng chính sách, người có công về tinh thần lẫn vật chất. Đặc biệt, trong tháng cao điểm này, nhờ sớm chủ động xây dựng kế hoạch, Hương Khê đã huy động các nguồn lực để tổ chức tốt các hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Ông Nguyễn Quang Cảnh - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện cho biết: Trong kế hoạch đã được xây dựng hơn 2 tháng trước, các phòng, ngành, lực lượng, địa phương, đơn vị đã được giao đảm trách từng phần việc, từng nhiệm vụ cụ thể, trong đó, tập trung cao cho các nhiệm vụ quan trọng như: công tác tuyên truyền; thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công và triển khai các chương trình tình nghĩa. Ngoài việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm trang trọng, thiết thực, trách nhiệm và giàu tình cảm thì trong kế hoạch chung của huyện còn quan tâm đến việc vận động các nguồn lực để hỗ trợ người có công và thân nhân cải thiện đời sống vật chất, nâng cao đời sống tinh thần...

Để tri ân những người đã đổ máu xương vì độc lập, tự do của Tổ quốc và các gia đình có công với cách mạng, những ngày này, các ngành, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn Hương Khê đang tích cực vào cuộc; đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên... có nhiều việc làm ý nghĩa. Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Trung Thương cho biết: “Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, Huyện đoàn Hương Khê đang thực hiện tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa” trong các cấp bộ đoàn và đông đảo ĐVTN trong toàn huyện. Bên cạnh đó, huy động ĐVTN treo khẩu hiệu tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh ở nghĩa trang liệt sỹ huyện và làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức lễ “thắp nến tri ân”. Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các đoàn xã, thị trấn tích cực triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ và chăm sóc, giúp đỡ, tặng quà gia đình người có công, đối tượng chính sách...”.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo chung, hiện nay, các địa phương trong toàn huyện Hương Khê đang tập trung chỉ đạo các hoạt động tình nghĩa, huy động nhân dân giúp đỡ ngày công và kinh phí để sửa chữa nhà cửa, chỉnh trang vườn tược cho gia đình chính sách, người có công. Tất cả các địa phương đều đã chuẩn bị chu đáo các phần việc để tổ chức lễ thắp nến tri ân, dâng hương tại tượng đài.

Những ngày này, các đoàn lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, phòng ban, đoàn thể cũng đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng trên từng địa bàn. Ngoài 3.754 suất quà có tổng trị giá hơn 730 triệu đồng của trung ương, 716 suất có tổng trị giá hơn 141 triệu đồng của tỉnh và 18 suất trị giá gần 13 triệu đồng đang được các phòng chức năng chuyển về tay đối tượng thì các xã, thị trấn cũng đã cân đối ngân sách, trích quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để có những món quà nhỏ dành tặng các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast