Công tác lập kế hoạch MoSEDP còn chiếm nhiều thời gian

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/3, UBND huyện Đức Thọ tổ chức hội nghị tổng kết lập kế hoạch KT-XH MoSEDP năm 2015 và đánh giá kết quả triển khai thực hiện dự án SRDP-IWMC.

Công tác lập kế hoạch MoSEDP còn chiếm nhiều thời gian ảnh 1

Để tiếp cận và đổi mới phương pháp lập kế hoạch MoSEDP, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn đã thành lập tổ công tác lập kế hoạch cấp xã, thôn, xóm; tổ chức hội nghị triển khai lập kế hoạch cấp xã; tập huấn lập kế hoạch cấp thôn; xây dựng kế hoạch cấp xã và tổng hợp dự thảo kế hoạch gửi huyện tham vấn.

Các đoàn tập huấn theo kế hoạch của UBND huyện tổ chức 29 lớp cho 28 xã trên địa bàn với tổng cộng 1.378 người tham gia. Đến ngày 21/7/2014, 100% xã đã hoàn thành tốt việc lập kế hoạch trong đó có các địa phương tiêu biểu như: Đức Thanh, Đức Đồng, Đức Thịnh… Đến ngày 15/10/2014, 28/28 đơn vị xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành dự thảo kế hoạch gửi BCĐ huyện tham vấn.

Tại hội nghị, ý kiến của các đại biểu xoay quanh vấn đề công tác lập kế hoạch mất quá nhiều thời gian trong khi ở địa phương có quá nhiều công việc triển khai đồng thời; điều kiện phát triển KT-XH của một số xã còn khó khăn, các ngành nghề còn nhỏ lẻ, manh mún; công tác lập kế hoạch phát triển theo định hướng thị trường là bước đột phá trong nhận thức của người dân nhưng một số cán bộ chưa thực sự xác định được tầm quan trọng của công tác này.

Thời gian tới, cần tiếp tục duy trì tổ công tác lập kế hoạch cấp huyện, tổ chức tập huấn cho tổ công tác cấp xã; phát triển lĩnh vực kinh tế tập thể, thành lập các mô hình HTX kinh doanh nhiều ngành nghề; tập huấn kỹ năng phương pháp tổng hợp, xử lý thông tin cho cán bộ tổ công tác xã, thôn; ưu tiên ngân sách đầu tư phát triển quy mô các chuỗi sản phẩm chủ lực; phải lồng ghép các dự án, chương trình mục tiêu, có sự thống nhất lực chọn các hoạt động triển khai diện rộng và xây dựng mô hình điểm ở các địa phương để tránh đầu tư chồng chéo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast