Đại sứ quán Nhật Bản sẽ hỗ trợ tối đa để Hà Tĩnh kết nối, thu hút đầu tư

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hà Tĩnh, chiều nay (31/7), Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam - Nagai Katsuro cùng cộng sự đã đến chào xã giao và làm việc với lãnh đạo tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp, làm việc với đoàn.

>> Khởi công Dự án làm sạch bom mìn trị giá 83 tỷ đồng do Nhật Bản viện trợ

Công sứ Nagai Katsuro cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và bày tỏ vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của Hà Tĩnh trong những năm qua, đồng thời thông tin một số chương trình, dự án của Chính phủ và các tổ chức kinh tế, xã hội Nhật Bản đã, đang và sẽ triển khai tại Hà Tĩnh.

Đại sứ quán Nhật Bản sẽ hỗ trợ tối đa để Hà Tĩnh kết nối, thu hút đầu tư ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng quà lưu niệm cho Công sứ Nagai Katsuro.

Ngài Nagai Katsuro cho rằng, mối quan hệ giữa Đại sứ quán Nhật Bản với Việt Nam nói chung, tỉnh Hà Tĩnh nói riêng ngày càng phát triển bền vững.

“Hà Tĩnh đã thực hiện nhiều cuộc làm việc, tiếp xúc với lãnh đạo tổ chức kinh tế - xã hội cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản. Với vai trò, trách nhiệm của mình, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ có những hỗ trợ tối đa trong việc kết nối, kêu gọi, hướng dẫn các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào địa bàn. Vì vậy, chúng tôi mong muốn tỉnh có những đề xuất cụ thể về các dự án viện trợ, hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt trên lĩnh vực mà địa phương có tiềm năng và các doanh nghiệp Nhật Bản có thế mạnh như: lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản, công nghiệp phụ trợ…”, ngài Nagai Katsuro nói.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Nagai Katsuro và cộng sự đến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh, đồng thời thông tin tóm tắt về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua, những tiềm năng, thế mạnh cũng như mong muốn kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tạo điều kiện để thành lập Hội các nhà đầu tư Nhật Bản tại Hà Tĩnh nhằm hợp tác, liên kết liên doanh trên các lĩnh vực; hỗ trợ tỉnh tiếp tục tiếp cận nguồn viện trợ ODA, NGO để xây dựng hạ tầng ven biển, các huyện miền núi phía Tây; giúp địa phương đặt quan hệ hợp tác, kết nghĩa với 1 tỉnh hoặc thành phố của Nhật Bản; tạo điều kiện cho con em Hà Tĩnh sang Nhật Bản để học tập, làm việc...

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast