Chiến đấu cơ MiG-35 chính thức ra mắt hoành tráng

Chiến đấu cơ MiG-35 vừa chính thức ra mắt trong một buổi lễ được tổ chức tại Lukhovitsy, ngoại ô Moscow. Đây là chiến đấu cơ thế hệ 4++ có một loạt cải tiến quan trọng so với các máy bay trước đó của dòng MiG.

chien dau co mig 35 chinh thuc ra mat hoanh trang

Mikoyan MiG-35 (NATO định danh là Fulcum-F) là chiến đấu cơ thế hệ 4++, được chế tạo trên nền tảng của MiG-29M/M2 và MiG-29K/KUB, với nhiều cải tiến về công nghệ.

So với các máy bay tiền nhiệm của dòng MiG, MiG-35 có một loạt cải tiến quan trọng, như mang được thêm nhiều vũ khí, chi phí cho một chuyến bay giảm 2,5 lần, phi công sử dụng mũ bay hiện đại gắn hệ thống hiển thị hình ảnh. MiG-35 còn được trang bị hệ thống chiến tranh điện tử tinh vi và hệ thống chống tên lửa.

Theo các chuyên gia vũ khí Nga, dù là thế hệ 4++ nhưng MiG-35 có một loạt các đặc tính của máy bay thế hệ 5. Nó có thể khóa 10 mục tiêu cùng lúc và bắn 4-6 mục tiêu nguy hiểm nhất.

MiG-35 sẽ thay thế toàn bộ máy bay chiến đấu hạng nhẹ trong quân đội Nga hiện nay, bao gồm nhiều biến thể của máy bay MiG-29. Cho đến năm 2020, Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga cần được bổ sung 30 chiếc, và tính chung Bộ Quốc phòng Nga sẽ mua máy bay tối thiểu 170 máy bay.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast