Phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện thành công việc lấy phiếu tín nhiệm

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại Hà Tĩnh, sáng 29/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri huyện Thạch Hà và cử tri xã Phù Việt.

Cùng dự có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các vị đại biểu Quốc hội tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trò chuyện với cử tri huyện Thạch Hà
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trò chuyện với cử tri huyện Thạch Hà

Sau khi nghe Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIII, các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong và bên lề kỳ họp, cử tri huyện Thạch Hà đã bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao kết quả kỳ họp cũng như vai trò, trách nhiệm của các vị đại biểu Quốc hội tỉnh. Đặc biệt, việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh vừa qua của Quốc hội đã tạo lòng tin tuyệt đối cho cử tri về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh đó, cử tri bày tỏ mong muốn các chủ trương, chính sách, pháp luật mà Quốc hội ban hành sớm được triển khai đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả cao.

Nhiều cử tri quan tâm đến chủ quyền biên giới, biển đảo; đề nghị Quốc hội, Chính phủ có chính sách thiết thực cho phát triển kinh tế vùng ven biển
Nhiều cử tri quan tâm đến chủ quyền biên giới, biển đảo; đề nghị Quốc hội, Chính phủ có chính sách thiết thực cho phát triển kinh tế vùng ven biển

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm, có chính sách thỏa đáng hơn cho các lĩnh vực trong nông nghiệp, nông thôn và nông dân; giáo dục, đào tạo và việc làm và chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri đặc biệt quan tâm đến chủ quyền biên giới, biển đảo; đề nghị Quốc hội, Chính phủ có chính sách thiết thực cho phát triển kinh tế vùng ven biển, hỗ trợ đầu tư tốt hơn cho ngư dân có điều kiện đánh bắt xa bờ vừa là để phát triển kinh tế và cũng là góp phần bảo vệ biên giới, biển đảo một cách hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn bà con cử tri tiếp tục tin tưởng, đồng thuận và có nhiều ý kiến đóng góp sát thực

Chủ tịch Quốc hội mong muốn bà con cử tri tiếp tục tin tưởng, đồng thuận và có nhiều ý kiến đóng góp sát thực

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Thạch Hà trong phát triển kinh tế - xã hội; tin tưởng những kết quả đạt được sẽ là động lực giúp toàn huyện thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cung cấp thêm cho cử tri huyện Thạch Hà những chủ trương, chính sách phát triển KT-XH lớn của Quốc hội, Chính phủ, nhất là các quyết sách liên quan đến tình hình phát triển của tỉnh, những chương trình nghị sự của Quốc hội và mong muốn bà con cử tri tiếp tục tin tưởng, đồng thuận và có nhiều ý kiến đóng góp sát thực để hoạt động của Quốc hội ngày càng đạt hiệu quả cao.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Việc bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt là nhiệm vụ chính trị, pháp lý, thể hiện sự giám sát của nhân dân thông qua cơ quan dân cử. Vì vậy, yêu cầu các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện thành công việc lấy phiếu tín nhiệm, đảm bảo công tâm, khách quan, trung thực, thận trọng và chính xác.

Các ý kiến đóng góp của các cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại và xử lý theo thẩm quyền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast