Thua SLNA, nhi đồng Hà Tĩnh có thêm kinh nghiệm trước giải đấu lớn

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị cho Cúp Milo và Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc 2018, đội bóng đá nhi đồng Hà Tĩnh vừa có 4 trận giao hữu với đội bóng nhi đồng Sông Lam Nghệ An và đều để thua 4 trận. Từ cầu thủ đến ban huấn luyện đã rút ra nhiều bài học.

Thua SLNA, nhi đồng Hà Tĩnh có thêm kinh nghiệm trước giải đấu lớn

Không khi đấu giao hữu bóng đá nhi đồng với SLNA trong loạt trận thứ 2

Tham gia loạt trận giao hữu này, SLNA chia lực lượng thành 2 đội hình, trong đó nhóm đội một là những cầu thủ từng tham gia giải nhi đồng toàn quốc 2017; nhóm đội hai chủ yếu là cầu thủ dự bị. Trong khi, Hà Tĩnh phân chia cầu thủ trụ cột cho cả hai đội hình với mục đích nhằm đánh giá chất lượng cầu thủ để lựa chọn phương án xây dựng đội tuyển.

Theo cách thử nghiệm của ban huấn luyện, đội hình của hai đội nhi đồng Hà Tĩnh chưa hội đủ sức mạnh. Loạt trận giao hữu lượt đi, các cầu thủ nhí Hà Tĩnh thi đấu với tâm lý căng thẳng, thiếu gắn kết nên cả hai đội hình đều thua nhi đồng SLNA với tỷ số 6 bàn không gỡ.

Ở loạt trận giao hữu thứ 2, hai đội nhi đồng Hà Tĩnh nhập cuộc với tâm lý tốt hơn và thi đấu tiến bộ hơn. Nhưng, do thể lực hạn chế, càng về cuối trận các cầu thủ nhí Hà Tĩnh càng xuống sức, không duy trì được lối chơi nên vẫn để thua đội bạn.

Thua SLNA, nhi đồng Hà Tĩnh có thêm kinh nghiệm trước giải đấu lớn

Cầu thủ nhi đồng SLNA (áo đỏ) tự tin đi bóng qua người.

Được biết, các cầu thủ nhí Hà Tĩnh đa số sinh năm 2007, 2008 và 2009, được gọi lên từ các giải bóng đá phong trào và đang chơi bóng theo bản năng bột phát. Một số em có qua lớp bồi dưỡng ngắn hạn của Trung tâm Bóng đá phong trào PTF nhưng chưa hội đủ các yếu tố kỹ năng chơi bóng.

Mặt khác, các cầu thủ nhí Hà Tĩnh đang thi đấu thiếu gắn kết, chưa mạnh dạn đột phá, xử lý kỹ thuật còn rườm rà. Nhiều cầu thủ nhí lần đầu tiên ra sân gặp khó khăn khi đối mặt dàn cầu thủ đội bạn được đào tạo tập trung dài hạn, bài bản.

“Qua loạt trận giao hữu cho thấy các cầu thủ nhí Hà Tĩnh có tố chất năng khiếu bóng đá và thi đấu rất hay. Kết quả thua thắng trước nhi đồng SLNA không đặt thành vấn đề, nhưng khi vào giải, nếu bố trí đội hình hợp lý, phát huy được thế mạnh sở trường của từng vị trí, củng cố tâm lý tốt, đội nhi đồng Hà Tĩnh sẽ có kết quả khả quan tại giải sắp tới” - HLV bóng đá trẻ SLNA Lê Văn Hùng nhận xét.

Thua SLNA, nhi đồng Hà Tĩnh có thêm kinh nghiệm trước giải đấu lớn

Các cầu thủ nhí Hà Tĩnh (áo vàng) thi đấu tốt hơn qua từng trận giao hữu

Cầu thủ duy nhất ghi bàn thắng cho đội nhi đồng Hà Tĩnh, tiền vệ Lê Đình Mạnh bày tỏ: “Mặc dù đội đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng đội bạn quá khỏe và thi đấu bài bản. Em rất ấn tượng với lối đá của đội bạn. Chúng em học hỏi được rất nhiều về cách chơi bóng biến hóa, đơn giản nhưng đầy hiệu quả của họ”.

HLV Hồ Sĩ Phúc - đội nhi đồng Hà Tĩnh chia sẻ: “Tham gia giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2017, đội Hà Tĩnh từng thi đấu rất thành công và chỉ để thua nhi đồng SLNA ở trận tứ kết. Mùa giải năm nay, đội sẽ gặp nhi đồng SLNA ngay ở vòng loại. Loạt trận giao hữu này giúp các em học hỏi cách chơi của đội bạn để chuẩn bị tinh thần thi đấu tốt hơn. Đây cũng là dịp để ban huấn luyện lựa chọn phương án xây dựng đội hình, chiến thuật trước khi bước vào các giải đấu chính thức tới đây”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast