Tây Ban Nha* 0-0 Italia: Thắng nghẹt thở, TBN hẹn Brazil ở trận chung kết

Cầm chân nhau trong suốt 120 phút thi đấu giằng co mà không có bàn thắng nào được ghi, TBN phải nhờ đến loạt sứt luân lưu 11 mét mới có thể đánh bại Italia trong trận bán kết 2. Như vậy, nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ gặp đội chủ nhà Brazil ở trận đấu cuối cùng của Confederations Cup 2013, trong khi Italia vớt vát lại danh dự bằng trận tranh hạng ba với Uruguay.

TBN có chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước Italia - Ảnh Getty

TBN có chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước Italia - Ảnh Getty

Italia chắc chắn phải cảm thấy hối tiếc sau khi tạo ra hàng loạt cơ hội trong hiệp 1 nhưng lại bỏ lỡ tất cả. Dù HLV Prandelli nhiều lần ra đường biên để nhắc nhở các học trò nhưng sự phung phí vẫn tiếp tục diễn ra. TBN kiểm soát bóng vượt trội nhưng họ bất lực trước hàng phòng ngự dày đặc của đối phương và thể hiện rõ sự bế tắc. Nửa đầu hiệp 2 cũng có kịch bản tương tự dù Italia đã có thể cầm được nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, sự mệt mỏi của các tuyển thủ từ cả 2 đội đã khiến trận bán kết phải kéo dài thêm hiệp phụ.

Nếu như bóng một lần dội cột dọc khung thành TBN trong hiệp phụ thứ nhất thì điều tương tự xảy ra với Italia trong hiệp phụ thứ hai. Bước vào loạt "đấu súng" cân não, Italia gây ấn tượng mạnh với liên tiếp những cú sút phạt đầy ngẫu hứng nhưng trong loạt đá luân lưu, hay không bằng hên và vận đen đến với đoàn quân áo xanh ở loạt sút thứ 7 của hậu vệ Bonucci. TBN nhọc nhằn giành vé vào trận chung kết sau cú sút phạt đền quyết định của cầu thủ vào thay người Navas.

Không còn dễ dàng đè bẹp Azzurri như cách đây 1 năm nhưng La Roja cho thấy họ vẫn là đội bóng kỵ dơ của đối thủ, đặc biệt là ở những loạt sút luân lưu đầy may rủi.

NHỮNG DIỄN BIẾN CHÍNH:

+ Đội hình xuất phát

TBN: Casillas - Arbeloa, Ramos, Pique, Alba - Busquets, Xavi, Iniesta - Pedro, Torres, Silva.

Dự bị:Valdes, Albiol, Javi Martinez, Azpilicueta, Villa, Fabregas, Mata, Soldado, Monreal, Cazorla, Jesus Navas, Reina.

Italia: Buffon - Barzagli, Chiellini, Bonucci - Maggio, Pirlo, De Rossi, Giaccherini - Candreva, Marchisio - Gilardino.

Dự bị:Sirigu, Astori, De Sciglio, Aquilani, Giovinco, El Shaarawy, Cerci, Montolivo, Diamanti, Marchetti.

+ HIỆP 1

3': Thế trận hoàn toàn thuộc về TBN sau tiếng còi khai cuộc. Pedro vừa có pha sút xa từ ngoài vòng cấm địa nhưng bóng đi chệch khá xa khung thành Italia.

4': Italia lập tức đáp trả bằng một đợt phản công nhanh. Giaccherini có khoảng trống và thời gian để dứt điểm nhưng lại sút bóng quá thiếu chính xác.

7': CƠ HỘI ! Từ quả phạt góc bên cánh trái của Pirlo, Maggio bật cao nhất đánh đầu trong vòng cấm TBN nhưng bóng đi vọt xà ngang. Dù bị lép vế nhưng Italia lại cho thấy sự nguy hiểm từ những tình huống cố định.

11': Mỗi khi TBN có bóng, hậu vệ cánh trái Alba nhanh chóng băng lên tham gia tấn công. Ngôi sao của Barca đã cho thấy anh dứt điểm tốt như thế nào với cú đúp vào lưới Nigeria ở vòng bảng.

14': Iniesta đập tường rất hay với các đồng đội ở chính diện nhưng đường chuyền cuối cùng của anh cho Torres lại không thành công. Hàng phòng ngự số đông của Italia vẫn đang chơi tốt.

16': NGUY HIỂM ! Gilardino nhận bóng từ cánh phải rồi dứt điểm cắt mặt trong vòng cấm TBN. Bóng đi chệch cột dọc khung thành của Casillas.

Pha tranh chấp giữa Xavi và Marchisio - Ảnh AP

Pha tranh chấp giữa Xavi và Marchisio - Ảnh AP

20': NGUY HIỂM ! Tỷ số đáng lẽ là 1-0 cho Azzurri sau khi Pirlo kiến tạo như đặt để De Rossi băng vào đánh đầu cận thành dũng mãnh. Bóng một lần nữa đi chệch khhung thành TBN

22': Pirlo vừa có pha mất bóng rất đáng trách bên hành lang cánh trái nhưng may mắn sau đó người đồng đội Maggio đã sửa sai cho anh.

26': Gilardino đang chơi rất nỗ lực và xông xáo ở vị trí cao nhất của Iltaia. Anh rất muốn chứng tỏ mình trong ngày hiếm hoi được đá chính bởi sự vắng mặt của Balotelli.

30': THỐNG KÊ !!! 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua. TBN đang áp đảo về thế trận khi kiểm soát bóng tới 68%. Tuy nhiên Italia mới là đội có nhiều cơ hội rõ rệt hơn (6 so với 1 cú sút của TBN) với lối chơi phòng ngự-phản công sắc sảo.

35': CỨU THUA ! Maggio bỏ lỡ cơ hội bằng "vàng" của Azzurri khi cú đánh đầu cận thành của anh đưa bóng đi trúng người Casillas. Thủ môn của TBN đã chọn vị trí rất tốt để giải nguy cho nhà ĐKVĐ châu Âu ở tình huống này.

Torres tiếc nuối với cơ hội đáng chú ý nhất của TBN trong hiệp 1- Ảnh AP

Torres tiếc nuối với cơ hội đáng chú ý nhất của TBN trong hiệp 1- Ảnh AP

37': BỎ LỠ ! Torres xử lý tuyệt vời trong vòng cấm Italia nhưng cú sút vào góc xa của anh lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Thật quá đáng tiếc cho ngôi sao của Chelsea.

40': Iniesta đang chơi không biết mệt mỏi nhưng những pha tăng tốc của anh không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Italia.

43': CƠ HỘI ! Italia có 2 cú sút về khung thành TBN nhưng một trúng người hậu vệ và cú dứt điểm "sấm sét" còn lại của De Rossi đi đúng vị trí của Casillas.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. TBN là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Italia mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

+ HIỆP 2

46': Italia có sự thay đổi người ngay sau giờ nghỉ. Montolivo thế chỗ Barzagli

48': Như vậy De Rossi sẽ lùi về đá ở vị trí trung vệ và Montolivo sẽ trám vào vị trí của De Rossi ở giữa sân.

51': Hiệp 2 cũng được bắt đầu giống hiệp 1. TBN kiểm soát bóng nhưng bế tắc trước hàng phòng ngự Italia và vài phút lại phải đối mặt với một đợt phản công nguy hiểm của đối phương.

53': TBN có sự thay đổi người đầu tiên. Jesus Navas thế chỗ David Silva. Đây là bộ đôi cầu thủ của Man City

55’: Ramos bật cao đánh đầu trong vòng cấm Italia nhưng anh đã bị thổi phạt vì phạm lỗi.

58': Navas vừa vào sân đã thử vận may với 1 cú sút chìm cực mạnh từ xa nhưng Buffon dễ dàng tóm gọn trái bóng

62': Gilardino nhận bóng rất thoáng trong vòng cấm TBN sau đường chuyền dài của Pirlo nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị

64': Iniesta đột phá, qua 2 cầu thủ Italia nhưng cú sút cực mạnh ở sát vòng cấm địa của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc

Iniesta là nguồn cảm hứng của TBN ở trận đấu này - Ảnh AP
Iniesta là nguồn cảm hứng của TBN ở trận đấu này - Ảnh AP

66': De Rossi nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Torres

68': CỨU THUA ! Pique phá bóng sau cú sút cận thành của Marchisio, trước đó Maggio có đường chuyền rất hay bên cánh phải

73': Pedro thoát xuống rất nhanh bên cánh phải nhưng thủ thành Buffon đã kịp thời áp sát làm giảm góc sút và khiến Pedro dứt điểm với.

78': TBN có sự thay đổi người thứ 2. Mata thế chỗ Pedro.

79': Italia cũng có sự thay đổi thứ 2. Aquilani thay Marchisio.

82': Chiellini vừa có pha cắt bóng chính xác sau đường chuyền của Alba cho Torres

85': BỎ LỠ ! Navas căng ngang thuận lợi bên cánh phải nhưng ở phía trong Pique lại đệm bóng lên trời. Thật khó trách cú dứt điểm của Pique bởi anh chỉ là một hậu vệ.

88': Pique đang bị đau và phải tập tễnh trên sân. Bạn gái của anh Shakira tỏ ra lo lắng trên khán đài.

90': Mata có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Italia nhưng không thành công. Hiệp 2 sẽ có 3 phút bù giờ.

Hiệp 2 kết thúc và tỷ số 0-0 tiếp tục được giữ nguyên. TBN và Italia sẽ bước vào 2 hiệp phụ. Các cầu thủ trông có vẻ đều rất mệt mỏi.

+ Hiệp phụ thứ 1

91': Italia thay cầu thủ cuối cùng. Giovinco thế chỗ Gilardino.

93': Navas sút bóng từ rất xa nhưng thủ thành Buffon phải mất 2 nhịp mới có thể ôm gọn trái bóng.

95': CỘT DỌC ! Sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm địa TBN, Giaccherini sút bóng cận thành cực mạnh nhưng bóng dội đúng cột dọc.

96': TBN thay cầu thủ cuối cùng. Martinez thế chỗ Torres. 1 tiền vệ thay tiền đạo và có lẽ Mata sẽ được đẩy lên đá cao nhất.

99': BỎ LỠ ! Iniesta bấm bóng thuận lợi để Alba vô-lê cận thành. Bóng đi vọt xà ngang khung thành Italia.

103': Xavi thực hiện quả đá phạt hàng rào kỹ thuật nhưng không thành công

105+1': Pique nhận thẻ vàng vì lỗi chơi bóng bằng tay.

+ Hiệp phụ thứ 2

108': Giovinco chơi tiểu xảo với Ramos nhưng không qua được mắt trọng tài

110': BỎ LỠ ! Alba căng ngang cho Mata trong vòng cấm nhưng cú sút rất mạnh sau đó của ngôi sao Chelsea lại quá thiếu chính xác.

114': HLV Prandelli đang ngồi gần như là quỳ bên đường pitch, dường như là để cầu nguyện nhiều hơn là để quan sát trận đấu rõ.

115': CỘT DỌC ! Xavi bất ngờ tung ra cú dứt điểm chính diện, thủ thành Buffon đã chạm được tay vào bóng nhưng bóng vẫn dội cột dọc nẩy ra.

117': NGUY HIỂM ! Sau pha mất bóng của Pirlo, Navas đột phá xuống cánh phải rồi tung ra cú sút rất mạnh. Bóng đi cắt mặt khung thành Italia.

120': TBN có pha phản công nguy hiểm nhưng đường căng ngang quyết định của Navas lại không cho đồng đội nào.

TBN giành chiến thắng trước Italia với tỷ số 7-6 ở loạt sút luân lưu 11 mét

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast