Những bông hoa thay Đảng rèn người

Ngành Giáo dục huyện Hương Khê hiện có 1.986 nữ cán bộ, giáo viên đang công tác trong khắp các địa phương trên địa bàn. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua đội ngũ nữ nhà giáo trên địa bàn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thiện bản thân, nâng cao chất lượng quản lý và chất lượng giáo dục, làm tốt công tác xã hội hóa, phổ cập.... Họ được xem là những bông hoa tươi thắm và đậm đà hương sắc nhất đang làm nhiệm vụ thay Đảng rèn người trên non ngàn Hương Khê.

Với nhiệm vụ "Thay Đảng rèn người", nữ cán bộ, nhà giáo trên địa bàn huyện Hương Khê đã phát huy tốt tinh thần cần cù, chịu khó, lao động sáng tạo qua những việc làm, hành động cụ thể. Theo đó, các phong trào như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Dạy tốt, học tốt” và các cuộc vận động lớn về “Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”, “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”... đã được đông đảo chị em nhiệt tình hưởng ứng, vào cuộc với quyết tâm cao.

Các cô giáo hát mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Các cô giáo hát mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Từ các phong trào thi đua trong lao động, công tác đã xuất hiện nhiều tấm gương yêu nghề mến trẻ, nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu như: Nhà giáo ưu tú Thái Thị Kỳ, chị Lê Minh Doãn - Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện, Đoàn Thị Liễu – người vừa được Chính phủ tặng Bằng khen hay các gương mặt giáo viên giỏi quốc gia Đặng Thị Thu Hà, Phan Thị Hoàn, Nguyễn Thị Kim Oanh cùng nhiều gương mặt đáng được học tập và nêu gương khác.

Đặc biệt, trong 5 năm thực hiện phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” đã có 2 chị được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen, 8 chị được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, 64 chị được vinh danh trong Hội nghị gặp mặt các nhà giáo tiêu biểu, hơn 80% tổng số chị đạt danh hiệu trong thực hiện phong trào này.

Để đáp ứng yêu cầu dạy học trong tình hình mới, đông đảo nữ cán bộ, giáo viên trên địa bàn đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua các chị đã thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, phấn đấu trưởng thành về mọi mặt. Hiện nay, trên 71 % nữ nhà giáo trong toàn ngành đạt trình độ trên chuẩn, 575 chị có trình độ từ đại học trở lên, 111 chị có trình độ trung cấp và cao cấp chính trị, 127 chị (chiếm tỷ lệ 64%) được tin tưởng giao làm nhiệm vụ quản lý...

Một giờ thao giảng ở Trường THCS Hương Trà
Một giờ thao giảng ở Trường THCS Hương Trà

Với quan niệm “ Người phụ nữ hiện đại phải là những người thành công trong công việc và có mái ấm gia đình hạnh phúc” nên ngoài giỏi chuyên môn các chị còn luôn phấn đấu để “đảm việc nhà”. Là những người phụ nữ chân yếu tay mềm, việc nhà và việc trường đè nặng hai vai nhưng các chị đã biết sắp xếp, bố trí công việc khoa học, hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất.

Sau mỗi giờ lên lớp, mọi người đều có ý thức chăm lo cho cuộc sống gia đình, cố gắng xây dựng những tổ ấm hạnh phúc, ấm no. Hầu hết các chị là những người con hiếu thảo, người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực; là những hạt nhân trung tâm của khối đoàn kết cộng đồng, những gia đình văn hóa chuẩn mực, xung kích đi đầu trong xây dựng NTM và thực hiện các các chủ trương, đường lối khác...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast