“Lò đào tạo” tài năng bóng bàn ở thành phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với sự trưởng thành của các VĐV qua các giải đấu, từ nhiều năm nay, CLB Bóng bàn Thành Đông (phường Tân Giang) được biết đến là “lò đào tạo” các tài năng trẻ ở TP Hà Tĩnh.

“Lò đào tạo” tài năng bóng bàn ở thành phố Hà Tĩnh

CLB Bóng bàn Thành Đông giành Cúp đồng đội tại Giải bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ 2 năm 2020 diễn ra mới đây.

Tiếp cận “đại bản doanh” CLB Bóng bàn Thành Đông tại địa chỉ số 32, đường Mai Thúc Loan - TP Hà Tĩnh vào lúc tan tầm, chúng tôi được chứng kiến không khí tập luyện bóng bàn rất sôi động.

Chủ nhiệm CLB Trần Hữu Lợi cho biết: “CLB Bóng bàn Thành Đông được thành lập từ năm 2015, hiện có gần 30 hội viên gồm cả nam và nữ. Hoạt động của CLB được tổ chức khá quy củ, tập trung vào các ngày nghỉ cuối tuần và sau giờ tan tầm. Ngoài số lượng hội viên được duy trì hoạt động thường xuyên, hằng ngày, sau giờ làm việc, ngày nghỉ, còn có nhiều tay vợt không chuyên cả nam và nữ thường xuyên đến tập luyện”.

“Lò đào tạo” tài năng bóng bàn ở thành phố Hà Tĩnh

CLB Bóng bàn Thành Đông hội tụ đông đủ các lứa tuổi tham gia

Để phục vụ cho hoạt động tập luyện của hội viên và công tác đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ, CLB đã chủ động nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị khá đầy đủ. Hiện CLB có 4 bàn bóng và một máy tập thực hành đảm bảo tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu tập luyện của các VĐV.

Thời gian qua, ngoài việc phục vụ nhu cầu tập luyện của hội viên, vào dịp hè, CLB đã mở nhiều lớp học năng khiếu trẻ với thời gian 2-3 tháng dành cho các lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng lớp học hè năm 2020 có hơn 100 học viên từ 10-14 tuổi đăng ký tham gia.

“Lò đào tạo” tài năng bóng bàn ở thành phố Hà Tĩnh

Các hội viên CLB thường xuyên luyện tập và thi đấu giao hữu với các CLB bạn để trau dồi kỹ năng chuyên môn.

Anh Lê Văn Dũng - phụ huynh của VĐV Lê Vũ Linh Nguyên bộc bạch: “Gia đình chúng tôi chọn cho cháu tham gia lớp bóng bàn của CLB Thành Đông trước hết để cháu rèn luyện, phát triển thể chất, góp phần nâng cao kỹ năng sống, tránh xa các tệ nạn xã hội. Tại đây, cháu được đào tạo và tập luyện nghiêm túc nên trưởng thành rất nhanh. Tôi rất vui khi cháu đã giành được những thành tích tại một số giải đấu. Đó là động lực để cháu nỗ lực hơn trong cuộc sống”.

Tại CLB, các hội viên đã tập luyện rất nhuần nhuyễn, hiểu lối đánh của nhau, có thể kết hợp với nhau ở nhiều nội dung thi đấu. Trong đó nhiều vận động viên đã kết hợp với nhau giành nhiều giải thưởng ở các giải đấu trong tỉnh. Trong đó, nổi bật như: Đoàn Ngọc Diệp, Lê Vũ Linh Nguyên, Trần Hữu Nam Khanh, Nguyễn Nhật Linh…

“Lò đào tạo” tài năng bóng bàn ở thành phố Hà Tĩnh

Gay cấn trận chung kết giữa CLB Thành Đông (bên phải) và CLB Hương Sơn tại Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ 2 năm 2020. Ảnh Đình Nhất

“Lò đào tạo” tài năng bóng bàn ở thành phố Hà Tĩnh

Nhiều tay vợt của CLB đã thi đấu rất xuất sắc tại giải đấu này.

Trong năm 2020, Lê Vũ Linh Nguyên và Trần Hữu Nam Khanh cùng giành HCV Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Tĩnh; tại Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ 2, các vận động viên CLB Thành Đông đã xuất sắc giành cúp vô địch nội dung đồng đội, HCĐ các nội dung đơn nữ nhóm 1, đôi nam nữ nhóm 1, đôi nam nhóm 2…

“Lò đào tạo” tài năng bóng bàn ở thành phố Hà Tĩnh

VĐV Việt Anh - một trong những tài năng trưởng thành từ CLB Thành Đông cùng giành giải nhất đồng đội tại Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ 2 năm 2020. Ảnh Đình Nhất

VĐV Đoàn Ngọc Diệp chia sẻ: “Em rất đam mê bóng bàn. Tham gia CLB Bóng bàn Thành Đông, em được các bác truyền kỹ năng phát bóng, kỹ thuật giật phải, ve trái trong lối đánh bóng tấn công và cách hóa giải các pha Flip bóng xoáy của đối phương. Đặc biệt, thầy Trần Hữu Lợi không chỉ dạy em về kỹ năng, kỹ thuật chơi bóng mà còn dạy những bài học về tinh thần thể thao”.

“Lò đào tạo” tài năng bóng bàn ở thành phố Hà Tĩnh

CLB Bóng bàn Thành Đông góp phần đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ, xây dựng phong trào bóng bàn Hà Tĩnh

Theo ông Lê Thủy Nguyên - Trưởng phòng Nghiệp vụ Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh: “Hiện nay, trên địa bàn Hà Tĩnh có nhiều CLB bóng bàn được thành lập theo hình thức xã hội hóa và duy trì hoạt động rất hiệu quả. Trong đó, CLB Bóng bàn Thành Đông không chỉ tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh mà còn góp phần đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ, xây dựng phong trào bóng bàn Hà Tĩnh ngày càng phát triển”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast