Người đảng viên “3 trong 1” được Đảng tin, dân mến

(Baohatinh.vn) - 37 năm tuổi đảng, hơn 5 năm làm bí thư chi bộ, đồng thời là tổ trưởng tổ dân phố, chủ nhiệm mô hình tiếng kẻng an ninh, ông Hoàng Xuân Đình (SN 1959, TDP. Hồng Hải, phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được cấp ủy, chính quyền và nhân dân hết mực tín nhiệm.

Tiếng kẻng giữ bình yên khu phố…

Suốt hơn 4 năm qua, đúng 22h hàng ngày, tiếng kẻng lại vang lên tại hội trường tổ dân phố Hồng Hải, báo cho bà con dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, hiếu, hỷ... để đảm bảo trật tự, an ninh trên địa bàn dân cư.

“Sắp xếp công việc gia đình, không ngày nào tôi bỏ sót việc đánh kẻng thông báo và đi tuần tra cùng đội, lâu rồi thành quen. Mô hình tiếng kẻng an ninh của tổ dân phố Hồng Hải thành lập vào năm 2016, sau nhiều năm phát huy hiệu quả, hiện đã được nhân rộng lên 7 tổ dân phố… của phường Kỳ Phương”- ông Hoàng Văn Đình cho biết.

Người đảng viên “3 trong 1” được Đảng tin, dân mến

Tiếng kẻng an ninh hơn 4 năm qua luôn phát huy hiệu quả

Khi còn là Bí thư Chi bộ tổ dân phố vào năm 2014, ông đã cùng Chi ủy phát huy vai trò của các đoàn thể, duy trì hoạt động hiệu quả nhóm liên gia tự quản, tiếng kẻng an ninh…, tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội, đem lại sự bình yên, ổn định trong khu dân cư.

5 năm qua, những bước chân thầm lặng của người Bí thư chi bộ, Chủ nhiệm mô hình “Tiếng kẻng an ninh”, sự tận tụy, gương mẫu của ông đã ghi đậm dấu ấn trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tổ dân phố Hồng Hải.

Tiên phong gánh vác việc chung

Là người trực tiếp tiếp thu các chủ trương, nghị quyết của cấp trên, đồng thời triển khai thực hiện đến người dân, Bí thư Chi Bộ đồng thời là Tổ trưởng Tổ dân phố Hoàng Xuân Đình đã phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành vai trò “đầu tàu”, gắn kết sức mạnh, tinh thần đoàn kết giữa đảng viên với nhân dân.

Người đảng viên “3 trong 1” được Đảng tin, dân mến

Bí thư Chi bộ Hoàng Xuân Đình luôn trăn trở, tâm huyết với công tác Đảng

“Thời gian đầu, tôi luôn trăn trở vì bản thân đảm nhiệm hai trọng trách. Để truyền đạt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước một cách sâu rộng nhất đến với bà con là cả một thử thách. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình là người đảng viên, nếu được Đảng tín nhiệm và nhân dân tin tưởng thì khó khăn nào cũng vượt qua hết…”- ông Đình tâm sự.

Ông Đình luôn tích cực động viên bà con nhân dân trong tổ dân phố đoàn kết một lòng, phấn đấu lao động sản xuất, kinh doanh và tập trung xây dựng đô thị văn minh. Mặc dù đời sống của người dân nhìn chung còn nhiều khó khăn, nhưng với sự khâm phục người Bí thư - Tổ trưởng gương mẫu luôn đi đầu bước trước, bà con đều đồng tình ủng hộ và đoàn kết thực hiện thành công các chương trình, cuộc vận động của thôn, xã đề ra.

Bà Phùng Thị Lý (TDP Hồng Hải) chia sẻ: “Trong mọi công việc của thôn, lúc nào ông Đình cũng hết sức lo lắng, trách nhiệm, nhất là khi huy động làm đường, lát vỉa hè, vệ sinh môi trường... Đối với mỗi chủ trương, chính sách, ông đều nói rõ, phân tích kỹ lưỡng cho người dân thấu suốt, từ đó chúng tôi rất tin tưởng đồng thuận tham gia, góp sức”.

Người đảng viên “3 trong 1” được Đảng tin, dân mến

"Muốn mọi người lắng nghe và làm theo trước hết bản thân phải gương mẫu, “miệng nói tay làm” - ông Đình (bên trái) bộc bạch

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, ông Đình bộc bạch: “Muốn mọi người lắng nghe và làm theo trước hết bản thân phải gương mẫu, “miệng nói tay làm”, tạo sự đoàn kết trong Chi bộ và sự đồng thuận trong nhân dân. Từ đó các vấn đề nảy sinh đều được bàn bạc dân chủ, giải quyết thấu tình, đạt lý đi đến sự thống nhất cao, tạo được sự tin tưởng và đồng tình ủng hộ của nhân dân trong mọi công việc”.

Với sự năng động, tính tiên phong, gương mẫu, Bí thư chi bộ - Tổ trưởng tổ dân phố Hoàng Xuân Đình đã góp phần quan trọng trong nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận giữa “ý Đảng với lòng dân”. Cùng với thành tích chung của tập thể, năm 2019, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố Hoàng Xuân Đình đã vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy tặng nhiều bằng khen, giấy khen, biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast