10 trận cầu đáng xem nhất tháng 9 trên khắp châu Âu

Sau loạt trận quốc tế của các đội tuyển, những giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ trở lại với những trận cầu hấp dẫn trong tháng 9.

10 tran cau dang xem nhat thang 9 tren khap chau au

1. M.U vs Man City (Ngoại hạng Anh, 18h30 thứ Bảy ngày 10/9)

Cuộc chiến thành Manchester mở đầu cho những trận cầu hấp dẫn ở tháng 9. Trận derby lần này sẽ càng thêm thú vị bởi nó chứng kiến cuộc so tài giữa 2 vị chiến lược gia đầy duyên nợ Jose Mourinho và Pep Guardiola. Cả M.U và Man City đều đang có sự khởi đầu hoàn mỹ ở Ngoại hạng Anh 2016/17 với 3 trận toàn thắng. Tuy nhiên, chỉ 1 trong 2 đội (hoặc không đội nào) duy trì được điều đó sau trận đại chiến trên sân Old Trafford.

2. PSG vs Arsenal (Champions League, 1h45 thứ Tư ngày 14/9)

Người hâm mộ bóng đá khắp nơi trên thế giới sẽ lại rạo rực khi giai điệu Champions League vang lên. Mở đầu cho vòng bảng Champions League 2016/17 sẽ là trận đấu giữa PSG và Arsenal, 2 ông lớn của bóng đá châu Âu. Đây sẽ là màn ra mắt của Unai Emery tại Champions League trên cương vị HLV PSG. Cuộc đối đầu này nhiều khả năng cũng sẽ chứng kiến trận đầu tiên của tiền đạo Lucas Perez trong màu áo Arsenal.

3. Juventus vs Sevilla (Champions League, 1h45 thứ Năm ngày 15/9)

Trong khi Emery mải mê với PSG trên đất Pháp, đội bóng cũ của ông là Sevilla sẽ phải hành quân tới sân của Juve. Đây sẽ là thử thách đầu tiên cho tham vọng chinh phục châu Âu của Juve, sau một mùa hè mua sắm bận rộn với những bản hợp đồng chất lượng như Gonzalo Higuain, Miralem Pjanic, Medhi Benatia và Dani Alves. Sevilla dưới sự dẫn dắt của tân HLV Jorge Sampaoli sẽ là đội bóng không hề dễ chơi cho Juve.

10 tran cau dang xem nhat thang 9 tren khap chau au

Juve sẽ khởi đầu Champions League 2016/17 bằng trận đấu với đối thủ khó nhằn Sevilla

4. Chelsea vs Liverpool (Ngoại hạng Anh, 2h00 thứ Bảy ngày 17/9)

Đây là trận đấu thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh và nhiều khả năng cho đến khi đó, Chelsea vẫn toàn thắng ở giải đấu này. Ở vòng 4, đối thủ của Chelsea là Swansea khó có thể ngăn bước tiến của thầy trò Antonio Conte. Dù vậy, Liverpool đủ sức làm điều đó. Liverpool tuy phập phù nhưng lại luôn chơi cực hay ở các trận cầu lớn.

5. Inter Milan vs Juve (Serie A, 23h00 Chủ nhật ngày 18/9)

Frank de Boer sẽ phải đối mặt với thử thách lớn đầu tiên trên đất Italia vào ngày 18/9, khi Inter của ông tiếp đón Juve trong trận cầu được mệnh danh là derby Italia. Những trụ cột như Joao Miranda, Mauro Icardi, Ivan Perisic cộng thêm các tân binh Joao Mario, Antonio Candreva và Ever Banega là chỗ dựa cho HLV De Boer trong trận này.

6. Sevilla vs Betis (La Liga, 3h00 thứ Tư ngày 21/9)

Không danh tiếng như các đội bóng trên, nhưng trận derby vùng Andalucia giữa Sevilla và Betis luôn được mong đợi ở Tây Ban Nha. Trận đấu vốn luôn căng thẳng này nay lại được pha thêm chút gia vị đến từ Nam Mỹ, HLV Sampaoli của Sevilla (người Argentina) và HLV Gus Poyet của Betis (người Uruguay).

10 tran cau dang xem nhat thang 9 tren khap chau au

Trận derby vùng Andalucia luôn thừa căng thẳng

7. Barca vs Atletico (La Liga, 3h00 thứ Năm ngày 22/9)

Đây là một trong những trận cầu hay nhất của La Liga. Các nhà vô địch mùa 2013/14 đối đầu với những người chiến thắng mùa 2014/15, 2015/16. Jan Oblak và Diego Godin sẽ phải đối mặt với MSN. Saul-Koke-Gabi phải cố gắng ngăn chặn Andres Iniesta, Sergio Busquets và Ivan Rakitic. Antoine Griezmann, Kevin Gameiro sẽ thử thách hàng phòng ngự của Barca.

8. M.U vs Leicester (Ngoại hạng Anh, 18h30 thứ Bảy ngày 24/9)

Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh sẽ hành quân tới Old Trafford để cố gắng trả thù cho thất bại ở trận tranh Community Shield vừa qua trước M.U. Tuy nhiên, rất khó cho họ có thể giành trọn được 3 điểm ở hang ổ của Quỷ đỏ.

10 tran cau dang xem nhat thang 9 tren khap chau au

Liệu Leicester có thể trả nợ thành công trước M.U?

9. Dortmund vs Real Madrid (Champions League, 1h45 thứ Tư, ngày 28/9)

Real quay trở lại SVĐ họ đã quá quen thuộc trong những năm gần đây, sân Signal Iduna Park. Đó là nơi Real của Jose Mourinho chịu thất bại cay đắng 1-4 trước Dortmund ở bán kết lượt đi Champions League 2012/13. Dortmund cũng suýt chút nữa ngăn cản giấc mơ La Decima của Real ở mùa 2013/14, khi họ đánh bại “Kền kền trắng” 2-0 trên sân nhà (trận tứ kết lượt đi Real thắng 3-0). Ở mùa giải này, cuộc đối đầu giữa 2 đội nhiều khả năng sẽ quyết định ngôi vị đầu bảng F.

10. Atletico vs Bayern (Champions League, 1h45 thứ Năm ngày 29/9)

Ở vòng bán kết Champions League mùa trước, Saul và Antoine Griezmann đã ghi bàn giúp Atletico loại Bayern Munich ra khỏi giải đấu và tiến vào chung kết. Lần này mọi chuyện có thể sẽ khác, khi dẫn dắt Bayern là HLV Carlo Ancelotti, người đã đánh bại Atletico ở chung kết Champions League 2013/14.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast