Derby Manchester: Trận đấu “đắt giá” nhất trong lịch sử?

Trận derby Manchester trong khuôn khổ lượt đi ngoại hạng Anh 2016/17 đang nhận được sự chú ý đặc biệt của NHM trên toàn thế giới. Đây không chỉ là trận derby khốc liệt bậc nhất thế giới bóng đá đương đại, mà còn chứng kiến màn đối đầu nảy lửa giữa hai cá tính Jose Mourinho – Pep Guardiola, và tất nhiên đi kèm với đó phải là 22 con người sẽ trực tiếp đọ tài trên thảm cỏ Old Trafford.

derby manchester tran dau dat gia nhat trong lich su

22 con người và 670 triệu bảng phí chuyển nhượng, đó là con số dường như chưa từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá hiện đại. Nếu chiếu theo đội hình dự kiến gồm những cái tên De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw, Fellaini, Pogba, Mata, Rooney, Martial và Ibrahimovic, tổng giá trị đội hình của Man United sẽ vào khoảng 350,55 triệu bảng Anh, đấy còn là vì Zlatan Ibrahimovic chỉ được tính giá 0 đồng do chuyển đến dưới dạng cầu thủ tự do.

Con số 350 triệu bảng kể trên có sự “đóng góp” lớn của chữ ký kỷ lục thế giới Paul Pogba, với giá trị vào khoảng 93,25 triệu bảng. Bên cạnh đó cũng không thể không kể đến Anthony Martial (57,6 triệu bảng), Juan Mata (37,1 triệu bảng) hay Eric Bailly (30 triệu bảng).

derby manchester tran dau dat gia nhat trong lich su

Giá trị đội hình dự kiến của hai CLB (Ảnh: Sky Sports)

Man City dù xếp sau, song cũng chẳng ít hơn là bao với tổng số tiền chuyển nhượng 321,85 triệu bảng. Không sở hữu chữ ký kỷ lục kiểu Paul Pogba, song Man City lại có tới 3 cầu thủ trong đội hình được chuyển nhượng với mức phí khoảng 50 triệu bảng, đó là Kevin De Bruyne (54,5 triệu bảng), John Stones (50 triệu bảng) hay Raheem Sterling (49 triệu bảng). Dù Aguero vắng mặt nhưng Leroy Sane (37 triệu bảng) cũng giúp cho đội hình này trở nên không hề kém giá trị.

Theo tìm hiểu của Sky Sports, trận đấu có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất trước đây là trận El Clasico lượt đi tại giải VĐQG Tây Ban Nha mùa 2015/16, nơi góp mặt của hai cái tên đình đám Real Madrid (370,45 triệu bảng) và Barcelona (191,55 triệu bảng). Sở dĩ Barcelona có giá trị chuyển nhượng thấp như vậy là bởi những cầu thủ như Messi, Busquets hay Iniesta đều xuất thân từ lò đào tạo CLB, thế nên trọng số của đội chủ sân Nou Camp đều được dồn cả vào Suarez và Neymar.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast