Chính phủ Lào kéo dài lệnh giãn cách xã hội đến ngày 3/5

(Baohatinh.vn) - Theo báo Laotian Times, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith hôm nay (15/4) tuyên bố Chính phủ nước này quyết định tăng thời hạn hiệu lực của Chỉ thị 06/TTg liên quan đến các biện pháp phòng chống Covid-19, bao gồm việc tăng cường giãn cách xã hội thêm 14 ngày, đến ngày 3/5.

Chính phủ Lào kéo dài lệnh giãn cách xã hội đến ngày 3/5

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith. (Ảnh: Laotian Times)

Sáng nay, trong họp báo với truyền thông trong nước, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phức tạp, nguy cơ lây lan cao khi hiện tại đã có 19 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Một bệnh nhân đã được xuất viện nhưng nguy cơ lây lan rộng của dịch vẫn còn. Vì vậy chính phủ quyết định tăng thời gian hiệu lực của Chỉ thị 06/TTg và tất cả các quy định do Ủy ban chuyên trách về phòng chống dịch Covid-19 đã ban hành thêm 14 ngày, tức đến ngày 3/5/2020”, Thủ tướng Thongloun Sisoulith nói.

Chỉ thị 06/TTg do thủ tướng Lào ban hành có hiệu lực từ 30/3 đã quy định hàng loạt các biện pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro lây lan của dịch Covid-19 trên phạm vi cả nước, trong đó yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà với mục đích không thiết yếu, ngoại trừ việc đi bệnh viện, mua thực phẩm hoặc có vai trò trong công tác phòng chống dịch.

Chiều nay, Bộ Y tế Lào tổ chức cuộc họp báo hàng ngày về tình hình dịch Covid-19, cho biết nước này chưa có thêm ca nhiễm Covid-19 trong ngày thứ 3 liên tiếp.

Tính đến ngày 14/4, tổng số trường hợp xét nghiệm Covid-19 được Bộ Y tế Lào thực hiện là 1.265, trong đó bao gồm 19 ca dương tính, trong đó có 1 ca đã được chữa khỏi và xuất viện, các ca còn lại vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Chính phủ Lào kéo dài lệnh giãn cách xã hội đến ngày 3/5
(Theo Laotian Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast