Bông hoa nhỏ học và làm theo gương Bác

Đó là Nguyễn Tú Trinh, học sinh lớp 9/1, Trường THCS xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên). Suốt 9 năm học, đăc biệt là 4 năm gần đây, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tú Trinh luôn giữ danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc.

Tú Trinh tâm sự: Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác Hồ có rất nhiều điều để noi theo như tinh thần và ý chí học tập, tính tiết kiệm… Kính trọng và ngưỡng mộ Bác, em luôn soi mình vào tấm gương của Bác để rèn luyện bản thân.

Em Nguyễn Tú Trinh thực sự là tấm gương sáng để các em thiếu niên noi theo
Em Nguyễn Tú Trinh thực sự là tấm gương sáng để các em thiếu niên noi theo

Được tiếp thu và tìm hiểu những câu chuyện về Bác Hồ, Tú Trinh đã cảm nhận sâu sắc về đức tính giản dị của Người đó là dù bận trăm công nghìn việc, Bác vẫn luôn quan tâm tới mọi người, nhất là thiếu niên, nhi đồng. Nhận được sự đông viên cổ vũ của thầy cô giáo, gia đình và bè bạn, em tham dự cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” và giành giải nhất của huyện Cẩm Xuyên, giải 3 trong cuộc thi ở tỉnh.

Bố mẹ Tú Trinh đều làm nông nghiệp. Là con lớn trong gia đình, cuộc sống khó khăn, bận bịu nhưng Trinh vẫn cố gắng học tập. Ở trường, em chú ý nghe thầy cô giảng bài và tranh thủ học cả những giờ ra chơi, nỗ lực tự học và luôn cố gắng trao đổi bài với bạn bè và thầy cô; thời gian còn lại ở nhà, em hoàn thành những bài học và chuẩn bị bài mới. Trong nhà, em biết sắp xếp cuộc sống ngăn nắp, tiết kiệm, giúp đỡ bố mẹ việc nhà và dạy em học tốt.

Kết quả 9 năm học, Trinh luôn xếp loại giỏi, trong đó nhiều năm là học sinh giỏi môn văn cấp huyện và cấp tỉnh; ngoài ra, em còn giành được giải nhất cuộc thi “Rạng rỡ Hồng Lam” ở huyện, giải nhì trong cuộc thi ở tỉnh.

Học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Tú Trinh đinh ninh thực hiện tốt lời dạy của Bác, đó là thiếu niên phải ngoan, phải thật thà, lễ phép với người lớn, kính trọng người già, giúp đỡ người tàn tật ốm đau, yêu thương bạn bè như anh em ruột thịt… Trên cương vị Liên đội trưởng của trường, Tú Trinh đã cùng Ban chỉ huy liên đội luôn quan tâm đến hoàn cảnh của từng bạn, xây dựng liên đội thành một tập thể đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên trong học tập và rèn luyện đạo đức. Ở trong lớp, trong trường, ai có hoàn cảnh khó khăn, Trinh luôn cùng các bạn động viên bạn mình vượt khó để học tốt và vận động mọi người giúp đỡ tận tình. Đối với những người xung quanh, em luôn hoà nhã và sống rất tình cảm.

Học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Nguyễn Tú Trinh đã được vinh danh tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của huyện Cẩm Xuyên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast