Sony lộ siêu phẩm thế hệ mới Sony Xperia Z4

Smartphone hàng đầu Xperia Z3 được phát hành trên thị trường chưa được bao lâu nhưng giới thạo tin cho biết, Sony đang chế tạo phiên bản thế hệ mới của siêu phẩm này. Những thông tin chi tiết về sản phẩm đó đã được hé lộ.

Sản phẩm sẽ có tên gọi là Xperia Z4. Máy sở hữu màn hình cảm ứng cỡ 5,5-inch với độ phân giải QHD (2.560x1440 điểm ảnh) và mặt sau tích hợp bộ cảm biến cong có cùng độ phân giải 20,7MP giống với camera của phiên bản Xperia Z3 hiện nay.

Về sức mạnh bên trong, Z4 được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 810 64 bit với 8 lõi tốc độ 2,8GHz (gồm 4 lõi Cortex-A57 và 4 lõi Cortex-A53). Bộ nhớ RAM của thiết bị được tăng lên 4GB và dung lượng lưu trữ tối thiểu là 32GB (gấp đôi so với model cơ bản của Z3. Với cấu hình này, Xperia Z4 vượt trội hơn hẳn các siêu phẩm hàng đầu của các đối thủ khác hiện nay.

Ngoài ra, chiếc điện thoại này sẽ được trang bị kết nối LTE Cat.6. Về lý thuyết, kết nối LTE Cat.6 sẽ cho tốc độ tải về tối đa lên tới 300Mb/giây. Máy còn trang bị kết nối Bluetooth 4.1 mới nhất và cả bộ khuếch đại chuyên dụng để mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn. Thiết kế của Xperia Z4 rất giống với phiên bản tiền nhiệm của chúng khi vẫn mang cùng một ngôn ngữ thiết kế Omnibalance.

Điều thú vị là Sony được cho là sẽ phá bỏ chu kỳ phát hành siêu phẩm mới 6 tháng 1 lần khi cho ra đời Xperia Z4. Cho đến nay, Sony là công ty duy nhất phát hành hai siêu phẩm smartphone hàng đầu chỉ trong 1 năm. Chẳng hạn Z2 và Z3 đều được phát hành trong năm 2014. Do đó, liệu Xperia Z4 có “xuất trận” sớm hơn thường lệ hay vẫn phải chờ tới tháng 3 năm tới, có thể tại Hội nghị di động toàn cầu MWC?

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Sony sẽ trình làng siêu phẩm mới của họ.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast