“Ngày mai” - Trinh thám pha trộn lãng mạn siêu thực

Tình yêu không khoảng cách, không chứa đựng sự giả dối và đừng vì nó mà đánh mất lý trí bản thân.

ngay mai trinh tham pha tron lang man sieu thuc

Tiểu thuyết Ngày mai của Guillaume Musso.

Ngày mai là câu chuyện về mối tình đẹp giữa Kate và Matthew, một giảng viên Triết học của đại học danh giá Havard và một bác sĩ khoa tim mạch vô cùng xinh đẹp, thông minh. Câu chuyện tình đẹp như mơ ấy bỗng trở thành tấm bi kịch khi vợ anh mất trong một vụ tai nạn khủng khiếp.

Chìm đắm trong đau đớn và nỗi tuyệt vọng, Matthew tình cờ gặp Emma – quản lý rượu của nhà hàng Thống Soái. Emma, một cô gái đơn độc với niềm khao khát tình yêu, hạnh phúc gia đình vô cùng mạnh mẽ. Họ trò chuyện qua email, tìm thấy sự thú vị qua những câu chuyện, để rồi một cuộc hẹn đã nhanh chóng được đặt ra tại nhà hàng số 5 New York. Họ đến điểm hẹn cùng một ngày, cùng một giờ, cả hai đều chuẩn bị rất kỹ cho cuộc gặp định mệnh nhưng họ lại không gặp nhau. Bởi một người ở quá khứ còn một người thuộc về tương lai, một người sống ở năm 2010 và người còn lại đang sống ở năm 2011.

Cả hai đều tin rằng đối phương là một kẻ tâm thần hay loạn trí cho đến khi Matthew tìm được lý do để tin rằng Emma thực sự sống trong quá khứ và mối liên lạc duy nhất giữa hai người là chiếc máy tính MacBook của chính cô một năm sau, thời điểm mà Emma đã tự sát. Một ý tưởng chợt loé lên trong đầu Matthew, Emma là người duy nhất có thể ngăn chặn được tai nạn của Kate một năm về trước và có thể đưa cô trở về với anh. Matthew thậm chí đã lên kế hoạch bắt cóc chú chó clovis – người bạn duy nhất gắn bó với Emma trong những năm tháng cô độc để buộc cô thực hiện mong muốn của mình.

Emma không có cách nào khác là phải giúp đỡ Matthew. Tuy nhiên đã có lúc, một ý tưởng loé lên trong đầu cô, cô muốn độc chiếm Matthew và không muốn ngăn chặn cái chết của Kate, cô muốn mình sẽ là người thế vào chỗ của vợ anh. Kate sẽ chết và mọi chuyện sẽ đúng theo dự định của cô. Niền khao khát tình yêu, hạnh phúc gia đình đã có lúc khiến cô lu mờ lí trí.

Emma quyết định giúp Matthew và khi bắt đầu cuộc hành trình, một bí mật khủng khiếp đã được “vén màn”. Kate không phải là một người vợ thủy chung như Matthew và Emma vẫn lầm tưởng, ngược lại đó là một người phụ nữ vô cùng mưu mô và xảo quyệt. Kate chưa bao giờ yêu Matthew, cô luôn giành tình cảm cho Nick Fitch - một doanh nhân và chuyên gia tin học, người đã cứu vớt cô trong những năm tháng đen tối của cuộc đời. Nick Fitch bị bệnh tim bẩm sinh, sự sống của anh sẽ luôn bị đe dọa nếu không tìm được trái tim thích hợp. Tuy nhiên,với nhóm máu Helsinki, nhóm máu cực hiếm, việc tìm cho anh một trái tim phù hợp không phải là điều dễ dàng cho đến khi gặp Matthew.

Một kế hoạch vô cùng tinh vi đã được Kate dày công tạo ra. Kate lợi dụng mối quan hệ của mình với Nick Fitch để đánh cắp từ anh những bí mật công nghiệp và bán lại với giá cắt cổ cho công ty đối thủ hoặc Nhà Nước mong muốn biết một vài bí mật quân sự của Mỹ thông qua trang blog của mình. Trong vai trò là gián điệp công nghiệp, cô nhanh chóng có được một khoản tiền kếch xù với mệnh giá 500.000 đô la. Cô sử dụng số tiền đó để thuê sát thủ giết Matthew, dàn dựng nó như một vụ tai nạn, lựa chọn trở thành kẻ sát nhân để có thể có được trái tim cứu sống người cô yêu.

Hiểu được mối nguy hiểm đối với Matthew nếu như cứu Kate trong quá khứ, Emma đã phá vỡ kế hoạch tưởng như hoàn hảo do Kate bằng một phát súng ghim thẳng vào lồng ngực cô. Câu chuyện kết thúc bằng việc kéo ta về với thực tại trước đó vài ngày khi Matthew mua chiếc máy tính . Anh hẹn cô gái 8 giờ tối tại nhà hàng số 5. Họ sẽ không tiếp tục bỏ lỡ nhau lần nữa.

Ngày mai - một cuốn tiểu thuyết trinh thám thực thụ, là một cuốn sách không thể bỏ lỡ nếu bạn là người thích thể loại trinh thám lãng mạn siêu thực. Musso đã vô cùng tài tình khi hòa trộn giữa các thể loại, dệt lên cốt truyện trinh thám dựa trên nền một câu truyện tình tay ba. Một câu chuyện tình thách thức các quy luật của thời gian, một cốt truyện phức tạp, bất ngờ tới phút chót. Một cuộc hôn nhân chứa đựng sự lừa dối, một câu chuyện tình cách trở về mặt thời gian, một người đàn ông luôn dày xéo trong nỗi đau, một người phụ nữ vì tình yêu mà đánh mất lí trí, tất cả đã được tái hiện hết sức chân thực qua ngòi bút của Musso.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast