Khát vọng làm giàu của 9X Hồng Lĩnh từ sản xuất gạch siêu nhẹ

(Baohatinh.vn) - Khát vọng làm giàu ngay tại mảnh đất quê hương, anh Nguyễn Công Kiên (SN 1993) đã tìm tòi và mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất gạch siêu nhẹ ở phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Sinh ra trong một gia đình thuộc diện hộ nghèo, bố lại mất sớm, từ nhỏ Nguyễn Công Kiên đã nung nấu mong muốn vươn lên thoát nghèo. Sau khi tốt nghiệp ngành xây dựng, anh làm việc và tích lũy kinh nghiệm tại các công trình trong thời gian hơn 3 năm.

Khát vọng làm giàu của 9X Hồng Lĩnh từ sản xuất gạch siêu nhẹ

Xây dựng mô hình sản xuất gạch siêu nhẹ được anh Nguyễn Công Kiên ấp ủ từ những ngày còn đi làm tại các công trường

Cũng chính trong những tháng ngày thực tế trên công trường, anh Kiên thấy được những tính năng vượt trội của dây chuyền sản xuất gạch siêu nhẹ. Đây là loại vật liệu có nhiều ưu điểm như, có khả năng cách âm, chịu được nhiệt, được lửa, khả năng chống nóng, chống thấm tốt… và cũng rất phù hợp với nhu cầu của địa phương.

Bênh cạnh đó, nhận thấy Hồng Lĩnh có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nên từ năm 2016, anh Kiên đã tìm tòi, nghiên cứu và quyết tâm đưa dây chuyền sản xuất loại vật liệu mới này về quê hương mình. Đầu năm 2018, anh bắt tay vào đầu tư xây dựng.

Khát vọng làm giàu của 9X Hồng Lĩnh từ sản xuất gạch siêu nhẹ

Tới năm 2018, anh mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình với mức vốn 1,4 tỷ đồng

Anh chia sẻ: “Thời gian đầu thật sự gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân tôi lúc này còn trẻ, vốn liếng, kinh nghiệm sản xuất, làm ăn đều không có nhiều. Các điều kiện về địa điểm, mặt bằng, về thủ tục pháp lý và vấn đề lớn nhất là nguồn vốn còn rất mờ mịt”.

Tuy nhiên, được sự ủng hộ của người thân, bạn bè, anh Kiên mạnh dạn vay vốn ngân hàng, tranh thủ sự quan tâm của chính quyền địa phương và đoàn thanh niên thị xã để hoàn thiện các thủ tục về pháp lý, mặt bằng...

Cuối năm 2018, cơ sở sản xuất gạch siêu nhẹ của anh Kiên đã hình thành với tổng vốn đầu tư 1,4 tỷ đồng. Cho tới nay, cơ sở đã đi vào hoạt động ổn định với công suất tối đa 2.500 viên mỗi ngày, tạo công ăn việc làm cho 12 lao động với mức lương 6 triệu đồng/người/tháng.

Khát vọng làm giàu của 9X Hồng Lĩnh từ sản xuất gạch siêu nhẹ

Hiện cơ sở sản xuất đang tạo công ăn việc làm cho 12 lao động địa phương

“Gạch siêu nhẹ là vật liệu mới, phù hợp với xu hướng ngành xây dựng hiện nay. Tuy nhiên, vì còn mới nên nhiều người dân chưa biết đến, còn tâm lý e ngại. Hiện cơ sở đang chủ yếu cung cấp cho các công ty xây dựng và người dân. Trong thời gian tới sẽ cố gắng hướng tới các dự án, công trình xây dựng lớn trong khu vực” – anh Kiên cho biết.

Dù mới được thành lập và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ, cơ sở sản xuất gạch siêu nhẹ của anh Nguyễn Công Kiên hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh về quy mô và chất lượng. Đây cũng là nguồn động vên, củng cố tinh thần khởi nghiệp, để đoàn viên thanh niên địa phương vững niềm tin lập thân, lập nghiệp, quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Khát vọng làm giàu của 9X Hồng Lĩnh từ sản xuất gạch siêu nhẹ

Cơ sở sản xuất đang cố gắng hướng tới các dự án, công trình xây dựng lớn trong khu vực

Anh Hoàng Quốc Việt - Ủy viên BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh cho biết: “Đoàn thanh niên thị xã luôn sẵn sàng đồng hành cùng thanh niên, từ khi bắt đầu mô hình kinh tế cho tới suốt quá trình sản xuất, kinh doanh. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị đoàn sẽ chỉ đạo các phường tiếp tục hỗ trợ thanh niên địa phương thành lập các mô hình kinh tế, chú trọng các mô hình tiểu thủ công nghiệp để phong trào lập thân, lập nghiệp tại quê hương ngày càng phát triển”.

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast