Đảng bộ Kỳ Lợi tập trung cao cho công tác GPMB,TĐC, phục vụ các dự án trên địa bàn

Sáng 23-5, Đảng bộ xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 25, nhiệm kỳ 2010- 2015. Dự đại hội có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, lãnh đạo huyện Kỳ Anh và 132 đại biểu đại diện cho 221 đảng viên sinh hoạt ở 11 chi bộ.

Kỳ Lợi là xã thuộc vùng biển ngang nằm trong KKT Vũng Áng - nơi trọng tâm của các dự án lớn, ảnh hưởng nhiều đến công tác bồi thường, tái định cư, GPMB... đã tác động đến đời sống kinh tế, văn hóa, chính trị của người dân. Nhưng dưới ánh sáng nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa 24, nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Lợi đã nỗ lực phấn đấu vươn lên giành được kết quả khá đồng đều trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 13%, thu nhập bình quân đầu người năm 2009 đạt 8,5 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển biến tích cực. Văn hóa, giáo dục, y tế và các hoạt động xã hội tiếp tục phát triển; QPAN được giữ vững. Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả tốt. Đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Công tác đền bù, GPMB được tập trung chỉ đạo và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ. Đến nay đã có 100% hộ kiểm kê, gần 100% hộ nhận tiền bồi thường.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng đại hội.

Với tinh thần dân chủ, đổi mới, các đại biểu đại hội đã tập trung trí tuệ, thắng thắn thảo luận, đánh giá khách quan về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, những tồn tại khuyết điểm, tìm nguyên nhân và rút bài học kinh nghiệm đồng thời đóng góp nhiều ý kiến vào phuơng hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015 với các nhiệm vụ chủ yếu: tập trung cao độ cho công tác bồi thường, TĐC, GPMB phục vụ các dự án trên địa bàn; tích cực chuyển đổi nghề cho nhân dân, tạo ra nhiều ngành nghề mới; khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển TM-DV. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 15%, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 20 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn của Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Lợi giành thắng lợi trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí lưu ý, trong thời gian tới việc thực hiện bồi thường, TĐC, GPMB sẽ còn nhiều khó khăn, phức tạp, chính quyền phải điều hành cả 2 nơi (nơi ở cũ và nơi TĐC); vấn đề an sinh xã hội, GQVL còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, hơn lúc nào hết, Đảng bộ và nhân dân Kỳ Lợi phải đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tương thân, tương ái, tạo sự đồng thuận, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị để hoàn thành các chỉ tiêu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast