Một số loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Giảm cân, giảm béo luôn là vấn đề đau đầu của nhiều phụ nữ. Làm thế nào để có thể giảm béo nhanh chóng mà vẫn an toàn? Xin mách bạn những loại rau giúp giảm béo hiệu quả vô cùng dễ kiếm, dễ sử dụng.

Bạc hà

Bạc hà còn có tính chống co thắt, nó tham gia vào quá trình gia tăng sự trao đổi chất, do đó giúp đốt cháy chất béo ở một tỷ lệ tự nhiên… Để giảm cân, bữa tối bạn chỉ nên ăn nhẹ và hãy để lá bạc hà giúp bạn phần còn lại. Sau bữa ăn, bạn hãy ngắt một vài lá bạc hà tươi để nhai. Bạc hà sẽ giúp xoa dịu cảm giác thèm ăn và đốt cháy một lượng chất béo đáng kể cho bạn.

Bạn cũng có thể dùng trà bạc hà thường xuyên. Nó sẽ giúp cho hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đạt được hiệu quả giảm cân thông qua việc loại bỏ các chất độc hại và chất béo trong cơ thể.

Một số loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Mướp đắng

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, các nhà khoa học đã tìm ra nguyên tố thanh lọc mỡ trong khổ qua. Mỗi ngày bạn dùng 1g khổ qua có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ khoảng 100g mỡ.

Lượng khổ qua tối thiểu cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày là từ 2-3 quả. Khổ qua thái lát mỏng và ăn sống là tốt nhất. Nên ăn trước bữa ăn. Ngoài ra có thể xắt khổ qua thành những miếng nhỏ, sau đó đun với một lượng nước hoặc bạn có thể ép khổ qua thành nước uống. Uống từ 1-2 lần/1 ngày kết hợp với tập thể dục, một tháng bạn có thể giảm được 3kg mà không cần phải nhịn ăn.

Một số loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Trà xanh

Trà xanh có thể làm giảm cân và chống lại chứng béo phì. Các sản phẩm chiết xuất từ trà xanh thì đều có chứa chất antioxidants, herbs. Đây là loại chất giúp lợi tiểu và làm giảm trọng lượng của cơ thể thông qua quá trình thoát nước.

Trà xanh cũng được biết đến với tác dụng giảm cân do có chất chống oxy hoá catechin giúp tăng cường quá trình trao đổi chất giúp cơ thể đốt chất béo rất nhanh. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo sự cân bằng của chế độ dinh dưỡng. Hằng ngày có thể uống trà xanh làm giảm mức độ tăng cân bằng cách hạn chế lượng chất béo mà cơ thể hấp thu. Uống nhiều trà kết hợp với rau xanh, cùng chế độ tập luyện đều đặn và phù hợp để có được thân hình như mong muốn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sức khỏe. Uống 1 cốc trà nóng vào buổi sáng sẽ giúp bạn tiêu hao 100 đơn vị calo.

Bưởi

Trong quả bưởi có hàm lượng vitamin C, chất xơ và carbohydrate, làm giảm lượng insulin trong máu để không còn cảm giác thèm ăn, từ đó thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

Nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn nửa quả bưởi và uống một ly nước ép bưởi mỗi ngày giúp giảm cân nhanh chóng hơn. Các thành phần tự nhiên trong bưởi cùng với sự giúp đỡ của các enzyme đốt cháy lượng mỡ thừa cần thiết, giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Ngoài ăn tươi và ép lấy nước uống, bưởi còn là loại quả chế biến được nhiều món ngon như gỏi bưởi, chè bưởi, trà bưởi mật ong. Hãy thay đổi thực đơn với bưởi mỗi ngày để có được vóc dáng thon gọn, quyến rũ trong thời gian ngắn nhất.

Lá sen

Lá sen từ xưa đã được nhiều người sử dụng như bài thuốc dân gian mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, và ngày nay đã được người thừa cân, béo phì phát hiện là cách giảm cân hiệu quả, giúp họ nhanh chóng lấy lại vóc dáng như mong ước. Những thành phần có trong lá sen có tác dụng làm giảm cholesterol nhanh chóng, giúp đánh bay những ngấn mỡ thừa cứng đầu ở vùng bụng, đùi, dưới cánh tay.

Bên cạnh đó, dịch chiết lá sen còn có thể điều trị hội chứng rối loạn lipid máu. Cách sử dụng rất đơn giản: Mỗi ngày chỉ cần hãm 9 gram lá sen thay trà, liên tục uống trong 3 tháng có tác dụng giảm béo khá tốt. Lá sen rất dễ uống, có tính mát nên ngoài tác dụng giảm cân, làm đẹp da còn giúp giải độc thanh nhiệt cho cơ thể.

Một số loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn và hiệu quả
Theo BS Minh Anh/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast