Hơn 14.400 lượt người dân Thạch Hà thi đua làm nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Tranh thủ thời gian trước khi thu hoạch lúa hè thu, trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật (24, 25/8), người dân các xã trên địa bàn Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã đồng loạt thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

Để động viên người dân, cán bộ, công chức từ huyện đến xã đã về các địa bàn cùng tham gia theo tinh thần “Ngày về cơ sở xây dựng nông thôn mới”.

Hơn 14.400 lượt người dân Thạch Hà thi đua làm nông thôn mới

Nhân dân xã Thạch Bàn đổ bê tông đường trục thôn

Tại xã Thạch Liên, trong 2 ngày cuối tuần, gần 1.300 người dân đã tập trung xây dựng và nạo vét rãnh thoát nước với chiều dài gần 3.000m. Ngoài ra, tại thôn Nguyên, người dân còn chỉnh trang 1.500 m hàng rào xanh; thôn Thọ đổ bê tông 50m lề đường.

Hơn 14.400 lượt người dân Thạch Hà thi đua làm nông thôn mới

Bên cạnh làm đường giao thông, nhân dân cũng đã chung tay xây dựng hàng rào cho các hộ dân dọc các tuyến trục thôn

Với nỗ lực rút gọn các tiêu chí chưa đạt, tại vùng bãi ngang, nhân dân xã Thạch Đỉnh đã huy động gần 1.000 lượt người thuộc các thôn Văn Sơn, Vĩnh Hòa, Trường Xuân, Tây Sơn và hơn 30 cán bộ, công chức cấp xã cùng đổ bê tông hơn 100m đường, xây hơn 50m rãnh thoát nước, xây kè mở rộng đường trục thôn dài 100m, rào cọc bê tông tại các vườn hộ.

Hơn 14.400 lượt người dân Thạch Hà thi đua làm nông thôn mới

Tại Thạch Văn, các thôn Đông Văn, Nam Văn, Bắc Văn đều đồng loạt ra quân chủ yếu xây mương thoát nước, làm lề đường, trồng cây chuỗi ngọc dọc các tuyến đường

Cùng thi đua với xã Thạch Đỉnh trong nỗ lực 2 xã sắp sáp nhập làm một (Thạch Bàn sáp nhập với Thạch Đỉnh), nhân dân xã Thạch Bàn thuộc các thôn Vĩnh Sơn, Bình Sơn, Thanh Long, Tân Phong đã đổ bê tông đường nông thôn, làm lề đường, xây bồn làm hàng rào xanh và chỉnh trang vườn hộ. Theo thống kê của xã, đã có hơn 1.100 lượt người dân cùng tham gia.

Hơn 14.400 lượt người dân Thạch Hà thi đua làm nông thôn mới

Lực lượng ĐVTN cùng chung tay với người dân Thạch Trị chỉnh trang vườn hộ

Theo thông tin từ Văn phòng Điều phối NTM huyện, ngoại trừ một số xã đang thu hoạch lúa hè thu, các xã còn lại đều đồng loạt ra quân làm nông thôn mới, trong đó có các xã nỗ lực để đạt chuẩn trong năm 2019, có xã đã đạt chuẩn trước đó nay củng cố các tiêu chí.

Dịp này, toàn huyện có hơn 14.400 lượt người dân tham gia làm được gần 1.000m đường bê tông trục thôn, ngõ xóm, đổ gần 150m lề đường; xây dựng hơn 1.020m mương, rãnh thoát nước và gần 200m kênh mương nội đồng; chỉnh trang gần 2.000m hàng rào xanh. Ngoài ra, nhân dân còn chỉnh trang hàng chục vườn hộ; vệ sinh nhiều tuyến đường nông thôn và phát quang hành lang lưới điện một số tuyến.

Được biết, đến hiện tại, xã Thạch Sơn và Thạch Lâm đã đủ điều kiện để được đề nghị bỏ phiếu công nhận đạt chuẩn NTM đợt 1 năm 2019.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast