Hà Tĩnh phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/12, tại Trường THCS Đại Nài (TP. Hà Tĩnh), Tỉnh Đoàn - Sở TT&TT, Sở GD&ĐT, Bưu điện tỉnh và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 và trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh.

ha tinh phat dong cuoc thi viet thu quoc te upu lan thu 47

Với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc?”, Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 được triển khai từ nay đến hết ngày 10/3/2018. Đây là cơ hội để các em thiếu nhi gửi gắm tâm sư, thông điệp của bản thân, đồng thời phát triển khả năng viết văn, làm phong phú thêm tư duy sáng tạo của các em; tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ; giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

ha tinh phat dong cuoc thi viet thu quoc te upu lan thu 47

Đối tượng dự thi là tất cả học sinh Việt Nam dưới 15 tuổi (tính đến 31/12/2017). Bài thi được viết tay trên một mặt giấy, dài không quá 1.000 từ và gửi về qua đường bưu điện đến địa chỉ: Báo Thiếu niên Tiền phong (số 5, Hòa Mã, Hà Nội).

ha tinh phat dong cuoc thi viet thu quoc te upu lan thu 47

Phát động Cuộc thi, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Thành Đông nhấn mạnh: Chủ đề năm nay đưa ra một giới hạn duy nhất, em hãy tưởng tượng mình là một bức thư, mong muốn các em thể hiện sự hiểu biết và quan tâm đến các vấn đề nồi bật trong thế giới mà chúng ta đang sống…

Tại lễ phát động, các em học sinh cũng được Ban Tổ chức Quốc gia Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU 47 chia sẻ thêm về kinh nghiệm tham gia cuộc thi và giao lưu với Báo Thiếu niên Tiền phong.

ha tinh phat dong cuoc thi viet thu quoc te upu lan thu 47

Tổng Biên tập Báo Thiếu Niên Tiền Phong Nguyễn Đức Quang giao lưu cùng thầy trò Trường THCS Đại Nài

Dịp này, để ghi nhận, động viên và chia sẻ với các bạn thiếu nhi có vượt khó, có nhiều cố gắng trong học tập trên địa bàn toàn tỉnh, Quỹ học bổng Vừ A Dính (Báo Thiếu niên Tiền phong) đã trao 55 suất học bổng cho các em học sinh (800 ngàn đồng/học sinh tiểu học và 1 triệu đồng/học sinh THCS).

ha tinh phat dong cuoc thi viet thu quoc te upu lan thu 47

Năm 2016, với chủ đề “Viết một bức thư cho chính mình lúc 45 tuổi”, em Hồ Trường Giang (lớp 10G, Trường THPT Hương Sơn) đã lọt tốp 30 bài thi xuất sắc toàn quốc và đạt giải khuyến khích quốc gia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast