Tiếp tục tuyên truyền Nhân dân chung sức phòng chống dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục tuyên truyền Nhân dân chung sức, đồng thuận thực hiện các quy định phòng chống dịch COVID-19 gắn với triển khai các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Chiều nay (2/3), Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình chủ trì hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 3 năm 2022.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh điều hành tại điểm cầu Hà Tĩnh. Hội nghị được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết nối đến 13 huyện, thị xã, thành phố.

Tiếp tục tuyên truyền Nhân dân chung sức phòng chống dịch COVID-19

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Văn Khánh điều hành tại điểm cầu Trung tâm Công báo - tin học tỉnh.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã thông tin một số kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”.

Tiếp tục tuyên truyền Nhân dân chung sức phòng chống dịch COVID-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên. Ảnh: Báo QĐND

Để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, Việt Nam đã đẩy mạnh công tác tiêm vắc-xin phòng dịch cho người dân.

Với 218 triệu liều vắc-xin phòng COVID-19, Việt Nam đã tiến hành tiêm trên diện rộng. Đến nay, đối với người từ 18 tuổi trở lên: tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt gần 100%, mũi 2 đạt 98% và mũi 3 đạt 35%; đối với người từ 12 đến dưới 18 tuổi: tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 99% và mũi 2 đạt 93%.

Hiện nay, ngành y tế đang tập trung tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, phấn đấu trong quý I/2022 sẽ hoàn thành và chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng tiêm phòng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi khi có vắc-xin.

Tiếp tục tuyên truyền Nhân dân chung sức phòng chống dịch COVID-19

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Trung tâm Công báo - tin học tỉnh.

Bộ Y tế cũng đã cấp phép cho 3 đơn vị trong nước sản xuất thuốc điều trị COVID-19 đảm bảo về chất lượng và giá cả. Hướng dẫn linh hoạt việc truy vết, cách ly, xét nghiệm các trường hợp F1, F2, người nhập cảnh và hướng dẫn điều trị F0 phù hợp với từng thời điểm.

Các bộ, ngành và địa phương triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp khắc phục khó khăn, duy trì và phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh; các nhiệm vụ, giải pháp về phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, giải ngân vốn đầu tư công để giải quyết các vấn đề xã hội do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đặc biệt là hỗ trợ cho người lao động quay trở lại làm việc. Các hoạt động giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch từng bước được khôi phục, QP-AN được đảm bảo.

Thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ (Ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”), Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện hiệu quả các nội dung của Nghị quyết. Ngành Y tế Hà Tĩnh đã triển khai cách ly F1, điều trị F0 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ tại nhà, góp phần giảm tải cho các cơ sở cách ly, điều trị; tiết kiệm kinh phí cho nhà nước và giúp người dân được thuận lợi, an tâm hơn khi được cách ly, điều trị tại nhà.

Bên cạnh đó là tăng tốc, quyết liệt trong việc triển khai tiêm vắc xin cho người dân. Toàn tỉnh đã triển khai được 24 đợt tiêm vắc-xin cho người từ 18 tuổi trở lên và 5 đợt tiêm vắc-xin cho trẻ em. Đến nay, đã có trên 99% người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất mũi 1 vắc-xin, trên 98% đã tiêm mũi 2; trên 98% trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 1, 96% đã tiêm mũi 2.

UBND tỉnh ban hành các chương trình hành động và các văn bản chỉ đạo về đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; thành lập các đoàn trực tiếp kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại một số địa phương, đơn vị. Hầu hết các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch. Công tác vận chuyển hành khách cũng như hàng hóa đảm bảo lưu thông thuận lợi dưới sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Tiếp tục tuyên truyền Nhân dân chung sức phòng chống dịch COVID-19

Điểm cầu Trung tâm Công báo - tin học tỉnh.

Trước đó, đại diện Bộ Ngoại giao đã phân tích những nét nổi bật về kinh tế, an ninh trong khu vực, thế giới thời gian qua và những tác động đến tình hình kinh tế - xã hội, QP-AN của Việt Nam. Trên cơ sở đó định hướng một số nội dung về phương hướng ngoại giao của đất nước trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình khẳng định, cục diện thế giới và khu vực đang phức tạp, khó lường, nổi lên nhiều điểm nóng bất ổn về an ninh truyền thống và phi truyền thống, ảnh hưởng đến nước ta. Do đó, các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh thông tin, tuyền truyền để các tầng lớp nhân dân nắm bắt và cảnh giác với các thông tin không có kiểm chứng, thông tin xuyên tạc.

Mục tiêu xuyên suốt của đất nước ta là giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững mối quan hệ hợp tác với tất cả các nước trên thế giới, tạo môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp tục tuyên truyền Nhân dân chung sức phòng chống dịch COVID-19

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình. Ảnh: TTXVN

Về thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo cũng nhấn mạnh, trên cơ sở những kết quả đạt được, các địa phương tuyên truyền Nhân dân tiếp tục chung sức, đồng thuận cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện các quy định phòng, chống dịch đi kèm là các biện pháp phục hồi và phát triển kinh tế.

Tập trung tuyên truyền kết quả chuyến thăm Singapore của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nhất là việc ký kết các văn kiện hợp tác kinh tế quan trọng của 2 nước. Tập trung tuyên truyền người dân tham gia các sự kiện lễ hội một cách văn minh, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch, giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, đất nước; tuyên truyền mạnh mẽ các hoạt động hướng đến Đại hội Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast