Tạo bước đột phá về nội dung, hình thức báo in và báo điện tử

Sáng 13/3, Chi bộ Thư ký – Điện tử (Đảng bộ Báo Hà Tĩnh) tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2015-2017.

Báo cáo chính trị tại Đại hội nhấn mạnh: Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo sát đúng của Đảng ủy, BBT, Chi bộ Thư ký - Điện tử đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Cụ thể, Chi bộ đã tăng cường chỉ đạo Phòng Thư ký báo in và báo điện tử phối hợp với các phòng chuyên môn kịp thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền hàng tuần, hàng tháng; đặc biệt là tuyên truyền về các ngày lễ trọng đại của đất nước, quê hương, các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), phong trào xây dựng nông thôn mới…

Tạo bước đột phá về nội dung, hình thức báo in và báo điện tử ảnh 1

Lãnh đạo Đảng ủy, BBT Báo Hà Tĩnh và đại diện Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh tặng hoa cho Ban Chấp hành Chi bộ Thư ký - Điện tử nhiệm kỳ 2013-2015 và 2015-2017

Bên cạnh đó, Chi ủy luôn nhắc nhở, động viên cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng sáng tạo, đổi mới, nội dung, hình thức tờ báo, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của bạn đọc.

Nhiệm kỳ qua, Phòng Thư ký và phòng Báo Điện tử tổ chức hàng ngàn số báo thường và nhiều số báo đặc biệt chào mừng các ngày lễ, tết, sự kiện trọng đại…, nhưng không để xảy ra sai sót phải đính chính do lỗi trực tiếp của cán bộ, đảng viên chi bộ. Qua đó góp phần quan trọng nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm Báo Hà Tĩnh, được các cấp, ngành và bạn đọc đánh giá cao.

Đặc biệt, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, từ 1/1/2014, Báo Hà Tĩnh đã tăng kỳ (từ 5 kỳ lên 6 kỳ/tuần) và tăng màu (từ 2 màu lên 4 màu). Báo điện tử được nâng cấp giao diện, hệ thống quản trị theo hướng hiện đại và trở thành một trong những báo mạng có giao diện đẹp và lượng truy cập thuộc tốp đầu trong hệ thống báo Đảng toàn quốc.

Tạo bước đột phá về nội dung, hình thức báo in và báo điện tử ảnh 2

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI): "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", những năm qua, tập thể và cá nhân các đồng chí chi ủy, đảng viên trong chi bộ đã tiến hành tự kiểm điểm và kiểm điểm trên tinh thần nghiêm túc, dân chủ, xây dựng và trách nhiệm cao.

Sau kiểm điểm, tập thể chi ủy, lãnh đạo 2 phòng đã xác định rõ những yếu kém, khuyết điểm, từ đó đề ra những mục tiêu, giải pháp cụ thể, trọng tâm là: Làm tốt công tác tư tưởng, chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc. Xác định rõ chức trách, nhiệm vụ, phát huy năng lực sở trường của biên tập viên, cán bộ công nhân viên; phối hợp chặt chẽ các phòng liên quan để xây dựng kế hoạch tuyên truyền sát đúng chủ trương, định hướng của Đảng ủy, BBT; nhất là duy trì ổn định các chuyên trang, chuyên mục, thực hiện các chuyên đề, bài viết chuyên sâu.

Tại đại hội, các đảng viên cũng đã nêu và phân tích những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, từ đó nêu ra phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, tập trung vào việc tạo bước đột phá về nội dung, hình thức báo in và báo điện tử, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc; trung tham mưu cho Đảng ủy, BBT tuyên truyền đúng định hướng, bám sát các sự kiện thời sự, chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh và trong nước; bảo đảm tin, bài, ảnh xuất bản các số báo in, báo điện tử…

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast