Hoa cỏ tình yêu

(Baohatinh.vn) - Ai đó nói với em rằng hoa hồng tượng trưng cho tình yêu. Em tin điều đó và luôn ước ao rằng rồi đây sẽ có một chàng trai đến tặng em những bông hoa hồng và trao cho em một tình yêu thật đẹp. Em mang theo vào giấc mơ của tuổi hai mươi những bông hoa hồng và tình yêu đẹp như màu đỏ của nó...

Minh họa từ internet
Minh họa từ internet

Hai mươi tuổi, cũng không phải là quá trẻ con nữa. Mỗi mùa Valentine đi qua em đều nhận được nhiều hoa hồng của những chàng trai cùng lứa. Thế nhưng, chỉ có anh là mang đến tặng em những bó hoa cỏ dại (có lẽ là anh đã đi hái cả buổi trưa trên triền đê nơi ngày còn bé lũ con nít chúng mình hay chơi đùa).

Ngày ấy, chúng mình chơi trò đám cưới, anh luôn đóng vai chú rể đi bên cạnh cô dâu là em. Và có lẽ, anh muốn tặng em những bông hoa của ngày thơ ấu gắn với những kỉ niệm êm đềm và trong sáng của tuổi thơ. Tất nhiên, em sẽ nhận những bó hoa hồng xinh đẹp kia với một niềm vui sướng và chỉ nhận bó hoa của anh như một cách để làm cho anh vui mà thôi.

Người ta tặng em những bó hoa hồng đỏ tươi và em nghĩ tình yêu của mình cũng sẽ đẹp như những bông hoa kia. Vậy mà em đã nhầm. Những tình yêu đi qua, cũng là những bông hoa hồng đỏ nhưng sao tình yêu đẹp vẫn không thành hiện thực? Dường như những cuộc tình đã qua không hề đem đến cho em sự chân thành mà chỉ có dối lừa. Và rồi em nghĩ tới anh. Phải chăng tình yêu của anh không khoa trương, hoa mĩ như người ta nhưng nó lại chứa đựng sự chân thành, tha thiết. Chỉ tại em thôi, em không đủ sáng suốt để nhận ra tình yêu ấy, để anh phải rời xa emtrong nỗi đau khi không được người anh yêu đón nhận tình cảm của mình.

Anh đi mang theo những nhành hoa dại của ngày xưa, mang theo những kí ức tuổi thơ có được bên em, có thể là để quên nhưng cũng có thể có lí do nào khác nữa. Giờ đây em hối hận liệu có còn kịp nữa không anh? Khi tất cả mọi người đã rời xa em thì em mới kịp nhận ra tình yêu giản dị mà sâu sắc của anh. Và em chợt nhận ra rằng, màu đỏ của hoa hồng tuy đẹp và đằm thắm đấy nhưng nó cũng sẽ phai theo thời gian, còn những nhành hoa cỏ kia màu tuy không thắm nhưng nó vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn giống như tuổi thơ của chúng mình vậy.

Giờ bắt anh phải quay lại thì thật là ích kỉ đúng không anh? Và em cũng sẽ không làm vậy đâu. Một mùa yêu thương nữa lại đến rồi. Ở nơi xa ấy, nếu như anh đã tìm được một nửa của mình thì em chúc anh luôn hạnh phúc, còn nếu anh còn nhớ đến cô bé của ngày xưa thì em vẫn luôn mong anh về để nói lời xin lỗi. Một lời xin lỗi như vậy có quá muộn màng không anh?

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast