Đứa con tội nghiệp!

(Baohatinh.vn) - Tưởng rằng, khi thiên thần nhỏ bé chào đời, em sẽ được sống trong vòng tay thương yêu, ôm ấp của người thân. Nhưng, tình thương mà mọi trẻ em trên đời đều được hưởng lại là điều quá xa xỉ đối với em, đứa trẻ mang hình hài không lành lặn.

Hạnh phúc không trọn vẹn…

Chỉ còn 2 tháng ngắn ngủi nữa thôi, đứa trẻ ấy sẽ bước sang tuổi thứ 3. Song, em không được hưởng sự yêu thương đùm bọc như những đứa trẻ khác. Bố em - anh Phạm Cường (SN 1985, trú tại thôn Vực Rồng, xã Sơn Tiến, Hương Sơn) từng có mối tình đẹp với một người con gái trong làng. Nhưng rồi, cuộc tình nhanh chóng tan vỡ khi vấp phải sự phản đối kịch liệt từ bố mẹ anh.

Gia đình - điểm tựa hạnh phúc
Gia đình - điểm tựa hạnh phúc

Không lâu sau, người thanh niên trẻ rời quê vào Nam lập nghiệp. Tại đây, anh gặp chị Đậu Thị Thu Huyền (SN 1985, người cùng quê) hết lòng giúp đỡ và tình yêu nẩy sinh chóng vánh. Ngày đưa chị Huyền về ra mắt, bố mẹ anh thêm một lần nữa ngăn cấm. Nhưng anh Cường vẫn quyết tâm lấy bằng được người con gái mình yêu. “Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”, trước sự kiên quyết của con trai, bố mẹ anh không còn lựa chọn nào khác phải chấp nhận chị Huyền làm dâu.

Ngày 23/5/2011, bé Phạm Phi Yến chào đời mang theo niềm hy vọng là sợi dây hàn gắn, kết nối yêu thương với những người trong gia đình. Nhưng rồi, chỉ sau một thời gian ngắn, Yến lại chẳng giống những đứa trẻ bình thường khác. Linh tính điều chẳng lành, chị Huyền đưa con đi bệnh viện và chết lặng khi biết con đã bị bại não, vĩnh viễn không còn khả năng hồi phục. Bi kịch của một đứa trẻ bắt đầu từ đó…

Cuộc hôn nhân vốn trắc trở đã nhanh chóng xuất hiện những vết rạn. Mẹ anh Cường vốn không thích chị Huyền nên dù đã về chung một nhà nhưng mẹ chồng, nàng dâu chẳng thể hòa thuận. Sự hiện diện của đứa trẻ tàn tật bỗng chốc trở thành “cái gai” trong mắt bà nội. Ban đầu, anh Cường không để ý tới những lời “mát mẻ” của mẹ nhưng dần dần, không khí ngột ngạt từ chính cuộc sống gia đình khiến người ở giữa như anh luôn cảm thấy mệt mỏi. Chị Huyền từng là người anh tình nguyện gắn bó suốt cuộc đời nhưng sao giờ đây, càng lúc anh càng thấy giữa hai người chẳng thể tìm được tiếng nói chung. Nhất là khi đứa bé, kết tinh từ tình yêu của vợ chồng anh cũng chẳng có được hình hài nguyên vẹn. Rồi cứ thế, tình yêu anh Cường dành cho vợ phai nhạt dần…

… Đứa trẻ bị chối bỏ

Tất cả hy vọng để hàn gắn tình cảm vợ chồng bấy lâu tan vỡ, đôi vợ chồng trẻ nộp đơn ly dị ra tòa. Ngày 28/3, TAND huyện Hương Sơn đưa vụ ly hôn giữa anh Phạm Cường và chị Đậu Thị Thu Huyền ra xét xử.

Giờ đây, giữa hai con người vốn dĩ không tìm được tiếng nói chung lại chỉ hướng đến một nguyện vọng duy nhất: để con cho… người còn lại chăm sóc. Bản thân một mắt bị đục thủy tinh thể, sức khỏe ngày càng yếu và không có nơi ở ổn định, chị Huyền bày tỏ mong muốn anh Cường sẽ là người lo lắng, nuôi dưỡng con. Đáp lời vợ, người cha chỉ nói ngắn gọn: “Mẹ chăm sóc con bao giờ cũng tốt nhất, hơn thế, từ khi sinh ra, cháu Yến lớn lên nhờ một tay ông bà ngoại nuôi nấng”!

Tòa án không chỉ là nơi chấm dứt tình cảm giữa anh Phạm Cường và chị Đậu Thị Thu Huyền mà còn là nơi mà quyền nuôi dưỡng bé Phạm Phi Yến bị chính người làm cha, làm mẹ chối bỏ. Họ đang đẩy chính đứa con dứt ruột đẻ ra về phía nhau mà không biết rằng, việc bố hay mẹ nuôi không quan trọng bằng quyền lợi của đứa trẻ.

Sau những trăn trở, cân nhắc, Hội đồng xét xử tuyên bố chị Đậu Thị Thu Huyền sẽ là người trực tiếp nuôi dưỡng cháu Phạm Phi Yến...

Nhận quyết định cuối cùng, người mẹ hết lòng vì con bấy lâu nay khiến mọi người ngỡ ngàng bởi những giọt nước mắt tức tưởi tuôn trào trên khuôn mặt. Ông ngoại đứa trẻ, người đã luôn lo lắng, chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ của cháu buồn bã cho đó là sự bất công với chị Huyền.

Những đứa trẻ không lành lặn thường khiến nhiều người xa lạ rơi nước mắt. Nhưng với bé Phạm Phi Yến, những người trong gia đình lại coi đó là gánh nặng. Thật đáng buồn!

Phiên tòa kết thúc khi những tia nắng đầu hạ đã bao trùm phòng xử án. Nhưng không biết, đó có phải là tia hy vọng thắp sáng cho số phận đứa trẻ hay chỉ là dấu hiệu không báo trước cho những giông tố tiếp theo sẽ giáng xuống cuộc đời em?

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast