Hà Tĩnh triển khai ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin tại 39 xã

(Baohatinh.vn) - Năm 2019, Dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin giai đoạn 2018 - 2020 tại Hà Tĩnh được thực hiện ở 39 xã thuộc 10 huyện, thị xã với nguồn kinh phí dự kiến trên 3,5 tỷ đồng.

Hà Tĩnh triển khai ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin tại 39 xã

Đại diện ngành Y tế Hà Tĩnh và BQL dự án ký kết chương trình hoạt động trong năm 2019

Ban quản lý Dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin giai đoạn 2018 - 2020 tại Hà Tĩnh vừa tổ chức triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ hoạt động năm 2019.

Theo đó, năm 2019, dự án được thực hiện tại 39 xã thuộc 10 huyện, thị xã trong tỉnh; cung cấp 390 võng màn và 200 màn tẩm hóa chất tồn lưu dài cho người dân thường xuyên đi rừng ngủ rẫy thuộc khu vực sốt rét lưu hành cao.

Đồng thời, tổ chức 17 cuộc tập huấn chuyên môn cho các tuyến từ tỉnh đến thôn xóm cho trên 900 người; tổ chức thực hiện việc giám sát các tuyến về dịch tễ sốt rét, công tác quản lý kinh phí, vật tư trang thiết bị trong khuôn khổ của dự án.

Hà Tĩnh triển khai ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin tại 39 xã

Dự án sẽ cung cấp màn cho người dân tại các khu vực sốt rét lưu hành cao. Trong ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát màn tẩm hóa chất cho người dân

Dự án hướng tới mục tiêu góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân, đảm bảo mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và hiệu quả tại các cơ sở y tế nhà nước và tư nhân; đảm bảo diện bao phủ các biện pháp phòng chống sốt rét thích hợp và hiệu quả cho người dân ở những nơi có nguy cơ mắc sốt rét.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast