Đủ kiểu đối phó, dân nhậu vẫn bị Cảnh sát giao thông Thạch Hà xử phạt

(Baohatinh.vn) - Thường xuyên thay đổi cung đường tuần tra, bố trí đèn chiếu sáng di động để tuần tra lưu động, camera gắn ngực để giám sát quá trình thực hiện công tác xử lý... là những biện pháp hữu hiệu của lực lượng CSGT Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhằm đối phó với các hành vi “lách”... xử phạt nồng độ cồn!

Đủ kiểu đối phó, dân nhậu vẫn bị Cảnh sát giao thông Thạch Hà xử phạt

Qua công tác tuần tra, kiểm soát cho thấy, người dân cơ bản chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT.

Tối 17/1, trong khi tuần tra trên tuyến đường ĐT 550 thuộc địa phận xã Lưu Vĩnh Sơn, tổ công tác Công an huyện Thạch Hà phát hiện tài xế B.X.T. (SN 1996, trú thị trấn Thạch Hà) điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn 0,14mg/l. Tài xế T. sau đó đã bị Đội CSGT - Trật tự lập biên bản xử phạt số tiền 7 triệu đồng; đồng thời, tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Cũng trong thời gian này, tổ công tác đã xử lý 4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 4 phương tiện với số tiền xử phạt 28 triệu đồng; tạm giữ 4 phương tiện gồm 3 mô tô, 1 ô tô.

Được biết, sau khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Thạch Hà đã phân công 3 tổ công tác gồm 15 người đảm nhận nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại các vùng Tây Nam, Bắc Hà và bãi ngang cũng như các tuyến đường liên xã.

Đủ kiểu đối phó, dân nhậu vẫn bị Cảnh sát giao thông Thạch Hà xử phạt

Đội CSGT - Trật tự (Công an huyện Thạch Hà) ra quân tuần tra, kiểm soát vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Đến nay, qua kiểm tra hơn 500 lượt trường hợp, CSGT - Trật tự Công an huyện Thạch Hà đã phát hiện, xử lý 30 trường hợp chạy quá tốc độ quy định, phạt tiền 95 triệu đồng; hơn 15 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, xử phạt trên 60 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 20 trường hợp.

“Tối 17/1, do được hàng xóm gần nhà mời rượu, nghĩ uống ít sẽ không sao nên tôi vẫn đi xe máy. Tuy nhiên, nồng độ cồn đo được của tôi là 0.446mg/l. Điều đáng nói là bên cạnh công tác xử lý vi phạm, các anh CSGT còn giải thích cặn kẽ với tôi về quy định liên quan tới xử phạt giao thông. Qua đó, tôi rút ra được nhiều bài học quý giá khi tham gia giao thông...”, anh P.V.N. (trú xã Lưu Vĩnh Sơn) chia sẻ.

Đủ kiểu đối phó, dân nhậu vẫn bị Cảnh sát giao thông Thạch Hà xử phạt

Lực lượng CSGT - Trật tự (Công an Thạch Hà) thay đổi vị trí cắm chốt để nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát

Trung úy Nguyễn Quốc Hoàng - cán bộ Đội CSGT - Trật tự chia sẻ: “Hiện một số trang thông tin trên mạng xã hội đang chia sẻ các vị trí chốt của CSGT và cách thức để đối phó, lách luật. Do vậy, Đội thay đổi cung đường tuần tra và chỉ kiểm soát trong 45 phút cho mỗi vị trí.

Tổ công tác cũng đã bố trí đèn chiếu sáng di động để tuần tra lưu động, sử dụng camera gắn ngực để giám sát quá trình thực hiện công tác xử lý và ghi nhận các hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ"

Đủ kiểu đối phó, dân nhậu vẫn bị Cảnh sát giao thông Thạch Hà xử phạt

CSGT Công an huyện Thạch Hà lập biên bản xử lý vi phạm

Ngoài ra, Đội CSGT - Trật tự Công an huyện còn tích cực tuyên truyền cho học sinh và các tầng lớp nhân dân về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100/NĐ-CP; “nói không với rượu bia” khi lái xe...

Từ đầu năm 2020 đến nay, Đội đã tổ chức 3 cuộc tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, người dân 2 xã Thạch Lạc và Thạch Liên với hơn 800 người tham gia.

Đủ kiểu đối phó, dân nhậu vẫn bị Cảnh sát giao thông Thạch Hà xử phạt

Công an huyện Thạch Hà và Trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức ký cam kết tuyên truyền về pháo nổ và công cụ hỗ trợ; không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông

Trung tá Đậu Xuân Bảy - Phó đội trưởng Đội CSGT - Trật tự cho biết: “Từ nay đến hết Tết Nguyên đán, đơn vị tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện, kỹ thuật và thiết bị triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”.

Đủ kiểu đối phó, dân nhậu vẫn bị Cảnh sát giao thông Thạch Hà xử phạt

Song song với kiểm tra, xử lý nồng độ cồn, Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Thạch Hà sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 như lạng lách, đánh võng, xe quá trọng tải quy định...

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast